'เนตร นาคสุข' แจงสั่งไม่ฟ้อง คดี 'บอส วรยุทธ' ยันยึดตามสำนวนพยานหลักฐานที่มี

สังคม

'เนตร นาคสุข' แจงสั่งไม่ฟ้อง คดี 'บอส วรยุทธ' ยันยึดตามสำนวนพยานหลักฐานที่มี

โดย

13 ส.ค. 2563

1.2K views

การประชุมกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร วันนี้มีการเรียกผู้ที่เกี่ยวในการสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา มาชี้แจงต่อกรรมาธิการเป็นครั้งที่ 3 หลังจาก 2ครั้งแรก ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้โดยตรงไม่ได้มาชี้แจงด้วยตัวเอง ทำให้มีการเรียกเป็นครั้งที่ 3 หากไม่มา กรรมาธิการจะใช้กฎหมายคำสั่งเรียก เป็นครั้ง ที่4
ปรากฏว่า ที่ประชุมวันนี้ นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด คนที่สั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา มาชี้แจงเป็นครั้งแรก อีกทั้ง พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ  ทนายความประจำครอบครัวอยู่วิทยา นายสมัคร เชาวภานันท์  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่หลังจากที่มีประเด็น สั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ 
ทางด้าน นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ยันว่ามีอำนาจในการสั่งสอบเพิ่มในคดีดังกล่าว เนื่องจากสั่งการในนามอัยการสูงสุด ส่วนการสั่งไม่ฟ้องเป็นการสั่งในนามรองอัยการสูงสุด จึงต้องมีการเสนอความเห็นชอบไปยัง ผบ.ตร. อีกด้วย แต่ถ้าสั่งไม่ฟ้องในนามของอัยการสูงสุดไม่ต้องส่งให้ ผบ.ตร.
พร้อมยืนยันว่าการสั่งไม่ฟ้องก็เป็นไปตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ในสำนวน ซึ่งประเด็นหลักคือเรื่องความเร็ว เมื่อพยานในสำนวนทั้ง ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม และพลตำรวจโทจักรกริช ถนอมพลบุตร , นาย จารุชาติ มาดทอง ซึ่งยืนยันตรงกันว่าความเร็วของ นายบอส ไม่เกิน 80 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ซึ่งไม่เกินที่กฏหมายกำหนด ส่วนการชนเกิดจากผู้ตายเป็นช่องเดินรถกะทันหัน หลักฐานจึงไม่เพียงพอที่จะฟ้องนายบอส 
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/D_BjmtrhEFU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ