ม็อบขาสั้น 'นครพนมสิบ่ทน' มาตามนัด ชู 3 นิ้ว ด้านกลุ่มชาวขอนแก่น-พิษณุโลก นัดรวมพลปกป้องสถาบัน

เลือกตั้งและการเมือง

ม็อบขาสั้น 'นครพนมสิบ่ทน' มาตามนัด ชู 3 นิ้ว ด้านกลุ่มชาวขอนแก่น-พิษณุโลก นัดรวมพลปกป้องสถาบัน

โดย

7 ส.ค. 2563

2K views

วานนี้ (6 ส.ค.) เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานตะวันเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม กลุ่มเยาวชนจากวิทยาลัยฯและโรงเรียนระดับมัธยมแห่งหนึ่ง ได้นัดมารวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า 'นครพนมสิบ่ทน' มีนักเรียนที่มีอุดมการณ์เดียวกันประมาณ 35 คน เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยข้อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา และแสดงออกขับไล่เผด็จการ

ขณะเดียวกันที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น บริเวณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 กลุ่มชาวขอนแก่นรักสถาบันพระมหากษัตริย์รวมตัวแสดงสัญลักษณ์ร่วมกันร้องเพลงสดุดีจอมราชา เพลงสดุดีพระแม่ไทย และเพลงรักพ่อไม่มีวันพอเพียง

พร้อมยื่นหนังสือเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นดำเนินการอย่างเด็ดขาดกรณีที่มี บุคคล กลุ่มบุคคล รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ข้าราชการของแผ่นดิน ได้มีพฤติกรรมและการกระทำอันถือเป็นการจาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับที่บริเวณสวนสาธารณะกลางเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก กลุ่มประชาภิวัฒน์ จังหวัดพิษณุโลก ประมาณ 70 คน ที่นัดหมายกันสวมใส่เสื้อผ้าสีฟ้า จัดกิจกรรมแสดงออกถึงความจงรักภักดีและพร้อมปกป้อง สถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

หลังจากช่วงเวลาที่ผ่านมาปรากฏให้เห็นในสื่อสังคมออนไลน์ พบว่ามีกลุ่มคนที่กำลังบ่อนทำลาย ทั้ง 3 สถาบันอย่างต่อเนื่อง สร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นในฐานะของประชาชนคนไทย ก็พร้อมที่จะออกมาปกป้อง แสดงออกให้กลุ่มคนที่กำลังพยายาม บ่อนทำลายทั้งสามสถาบันได้ทราบว่า ชาวจังหวัดพิษณุโลกจะไม่ยินยอมและยอมรับการกระทำดังกล่าว

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6AZkSCDHoXw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ