ศบค.เข้มต่างด้าว 3 สัญชาติเข้าไทย โยนผู้ว่าฯสั่งเปิดสนามชนโค-ปลากัด

สังคม

ศบค.เข้มต่างด้าว 3 สัญชาติเข้าไทย โยนผู้ว่าฯสั่งเปิดสนามชนโค-ปลากัด

โดย

4 ส.ค. 2563

1.3K views

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงถึงมาตรการและข้อกำหนดในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ ศบค. ออกคำสั่งเป็นประกาศในพระราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ว่ามีการหารือในที่ประชุม ศบค. โดยตัวแทนของกระทรวงแรงงานได้นำเสนอมาตรการที่จะนำแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ เข้าประเทศไทย

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่าจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่หน้าด่านเข้าประเทศ หากมีผลบวกจะไม่อนุญาตให้เข้า ถึงแม้ประเทศไทยจะมีความต้องการใช้แรงงานกว่าแสนคนก็ตาม แต่ก็จะไม่ให้มีการนำเชื้อเข้ามา ผู้ที่ไม่มีเชื้อเมื่อเข้ามาก็จะต้องกักตัว 14 วัน และจะต้องตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง คือช่วงวันที่ 3-5 และวันที่ 11-13 ของการเข้าพัก

และในกรณีที่มีคำถามว่า ให้คนต่างด้าวเข้ามาแต่ไม่ให้ครอบครัวเข้ามา ขณะนี้มีการออกข้อกำหนดใหม่แล้วว่า อนุญาตให้คู่สมรสและบุตรของบุคคลเหล่านั้นเข้ามาได้แล้ว

ส่วนเรื่องกิจการ กิจกรรม เช่น สนามชนโค สนามกัดปลา จะเปิดได้เมื่อไร นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีอำนาจพิจารณาให้สนามชนโค สนามชนไก่ สนามกัดปลา หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะเดียวกัน สามารถเปิดและดำเนินการได้ตามความเหมาะสม หรือเมื่อมีความพร้อม หากเปิดมาแล้วดำเนินการป้องกันโรคไม่ดี ผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจสั่งปิดได้

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2mtHctzseC8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ