ปะทะเดือด คนร้ายชิงทองบึงกาฬ หนีข้ามมาขอนแก่น ยึดสร้อยทอง 86 เส้น

อาชญากรรม

ปะทะเดือด คนร้ายชิงทองบึงกาฬ หนีข้ามมาขอนแก่น ยึดสร้อยทอง 86 เส้น

โดย

4 ส.ค. 2563

1.1K views

ขอนแก่น-วานนี้ (3 ส.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ริมถนนกัลปพฤกษ์ บริเวณข้างโรงพยาบาลกรุงเทพ ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง ถ.กัลปพฤกษ์ ตัดกับ ถ.มะลิวัลย์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุคนร้ายยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดของคนร้ายกองอยู่บนฟุตบาทริมถนนกัลปพฤกษ์ ทราบชื่อคนร้ายคือ นายรังสรรค์ วิเศษดินทอง อายุ 36 ปี ข้างกองเลือดพบอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. พร้อมทั้งพบกระเป๋าของคนร้าย ตรวจสอบในกระเป๋าพบสร้อยคอทองคำ 20 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 66 เส้น ห่างจากจุดที่พบกองเลือดย้อนหลังไปพบรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ขณะที่ตัวของคนร้ายทางตำรวจได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยนายรังสรรค์ โดนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงปะทะในเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อาการปลอดภัย

ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากคืนวันที่ 31 ก.ค. มีคนร้ายเป็นชายคือ นายเฉลิมพงศ์ เพชรตะกั่ว ก่อเหตุปล้นร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาบึงกาฬ ภายในศูนย์การค้าห้างเทสโก้ โลตัส คาดว่าได้ทองรูปพรรณ ทั้งสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนักรวมไปกว่า 90 บาท มูลค่ากว่า 2.7 ล้านบาท

ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงกาฬ สามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้อย่างทันควัน ซึ่งให้การว่านำทองคำทั้งหมดให้กับนายรังสรรค์ และ น.ส.ศศิธร สองสามีภรรยา ซึ่งทางตำรวจได้สืบสวนขยายผลทราบว่าผู้ต้องหาอีก 2 ราย ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมาในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และพบว่าเช่าห้องพักอยู่ภายในหอพักแห่งหนึ่ง โดยใช้บัตรประชาชนของคนอื่นในการใช้เช่าห้อง

กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 4 แกะรอยจนพบนายรังสรรค์ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ จึงได้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้จากบริเวณต้นซอยสีมารัตน์ 16 มาตามถนนกัลปพฤกษ์ จนถึงที่เกิดเหตุห่างไปประมาณ 1 กม. ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมบอกให้คนร้ายหยุด แต่คนร้ายไม่หยุด จึงได้ทำการขับรถเบียดจนรถคนร้ายล้มลง ก่อนที่จะยิงปะทะกันกว่า 10 นัด โดยคนร้ายถูกยิงเข้าที่ศีรษะล้มลงในจุดที่พบกองเลือด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวน นางสาวศศิธร อุดมลาภ อายุ 25 ปี ภรรยาของนายรังสรรค์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาอีกรายที่ร่วมกันปล้นร้านทอง เบื้องต้นให้การว่า ตัวเองทำหน้าที่มาดูลาดเลาล่วงหน้าให้กับนายรังสรรค์ และวางแผนร่วมกันทั้ง 3 คน โดยนายเฉลิมพงศ์ เป็นคนเข้าไปก่อเหตุปล้นทองมา และนำทองมาให้กับนายรังสรรค์ แต่ไม่รู้เห็นเรื่องการขายทองแต่อย่างใด

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XGEP9LdAfqA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ