'ลุงพล' แจงเหตุไม่ดื่มน้ำร่วมสาบาน-ปักธูปกลับหัว เป็นความเชื่อส่วนบุคคล 'หมอปลา' ชี้ พร้อมลงพื้นที่ต่อ ไม่หวั่นแม้ถูกไล่

อาชญากรรม

'ลุงพล' แจงเหตุไม่ดื่มน้ำร่วมสาบาน-ปักธูปกลับหัว เป็นความเชื่อส่วนบุคคล 'หมอปลา' ชี้ พร้อมลงพื้นที่ต่อ ไม่หวั่นแม้ถูกไล่

โดย

31 ก.ค. 2563

10.1K views

จากกรณีของ 'ลุงพล' ลุงเขยของน้องชมพู่ที่เสียชีวิตปริศนาบนเขาภูเหล็กไฟ จนผ่านมาเป็นระยะเวลาหลายเดือนก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ได้ขึ้นไปกล่าวสาบานกับ 'หลวงปู่ลิ้น' สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านคนเดียว และไม่ยอมดื่มน้ำสาบานร่วมกันกับใคร เพราะกลัวโดนยาสั่ง ถ้าจะให้ดื่มขอให้ไปดื่มที่วัดพระแก้วที่ตนศรัทธา
แล้วที่เป็นประเด็นเกิดขึ้นจนทำให้ชาวบ้านหลายคนไม่พอใจ คือ การที่ลุงพลได้ปักธูปกลับหัวต่อหน้าหลวงปู่ลิ้น โดยอ้าวว่า ท่านไม่ชอบกลิ่นควันธูป ซึ่งชาวบ้านกลัวว่าจะเป็นการสาปแช่งใครหรือไม่ นอกจากนั้น 'หมอปลา' ก็ได้ออกมายืนยันว่าตนเองเป็นคนเเนะให้ลุงพลทำแบบนั้น เพราะเป็นวิธีที่ได้ผลกว่า ล่าสุด (30 ก.ค.) ลุงพลได้ทำการขอขมาต่อหน้าหลวงปู่ลิ้น หลังจากที่โดนกดดันจากลุ่มชาวบ้าน
วันนี้ (31 ก.ค. 63) รายการโหนกระแสได้เชิญ ลุงพลและป้าแต๋น รวมถึงหมอปลามาอีกครั้งเพื่อพูดคุยถึงสาเหตุที่ปักธูปกลับหัว โดยลุงพล กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ตนคิดเองว่าหลวงปู่ท่านคงไม่ชอบ แล้วที่ไม่ยอมดื่มน้ำร่วมสาบานเพราะกลัวยาสั่ง เป็นเพราะตนมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ แต่เชื่อในแบบที่สวดมนต์ ไหว้พระ เหมือนศาสนาหนึ่ง ไม่ใช่ทำพิธีแบบที่ใครเข้าใจ แล้วบอกว่าไสยศาสตร์เป็นสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งตนกลัวมากกว่า 
ทางด้านหมอปลา ได้อธิบายถึงเหตุผลที่ตนแนะนำให้ลุงพลปักธูปว่า มันเป็นสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์กว่ากล่าวสาบานธรรมดา เพราะมันถือว่าเป็นการรายงานต่อพระแม่ธรณีโดยตรง ส่วนตัวยังเชื่อใจลุงพลว่าไม่ใช่คนร้าย ยืนยันอีกว่าต่อให้คนในหมู่บ้านไม่ตอบรับ ก็ยังลงพื้นที่เข้าหมู่บ้านอยู่ดี 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ