อัยการยันพิจารณาคดี 'บอส วรยุทธ' ทุกมิติ รวมถึงประเด็นโคเคน

สังคม

อัยการยันพิจารณาคดี 'บอส วรยุทธ' ทุกมิติ รวมถึงประเด็นโคเคน

โดย

31 ก.ค. 2563

1.3K views

ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกตำรวจชุดที่เคยทำสำนวนคดี บอส อยู่วิทยา เมื่อปี 2555 มาซักถามรายละเอียด เพื่อตรวจสอบความบกพร่องสำนวนคดี พร้อมเชิญตัวแทนทันตแพทยสภา ให้ข้อมูลการใช้โคเคนรักษาฟัน 
ในการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของตำรวจที่ดำเนินการประชุมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 พลตำรวจเอก ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการฯ ได้เรียกตำรวจที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำสำนวนคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ขับรถชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 มาตอบข้อซักถามการทำสำนวนคดีดังกล่าว
 ตามแนวทางที่ได้วางกรอบไว้ พร้อมกับเชิญตัวแทนจากทันตแพทยสภา มาตอบข้อซักถามที่เกี่ยวข้องกับการใช้โคเคนรักษาฟัน เช่นว่า มีวิธีรักษาดังกล่าวและยังใช้การรักษาแบบนี้ในไทยหรือไม่โดยก่อนเริ่มการประชุม
 พลตำรวจเอกศตวรรษ ระบุว่า เป็นการลงลึกตรวจสอบพิจารณาข้อเท็จจริงตามแนวทางที่วางไว้ เพื่อจะพิจารณาในรายละเอียดว่า การสอบสวนที่ผ่านมา ทำไปถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ หรือมีความขาดตกบกพร่องอย่างไร 
ซึ่งผลการประชุมที่ผ่านมาก็ได้มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม และนำผลกลับมารายงานความคืบหน้าต่อที่ประชุมส่วนประเด็นการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง ผู้ที่มีรายชื่อเดียวกับหนึ่งในพยานที่ช่วยพลิกคดีให้กับ บอส อยู่วิทยา มองว่า ไม่ส่งผลต่อการพิจารณาของคณะกรรมการชุดนี้ เพราะได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบรายละเอียดการทำสำนวนคดีเก่าเท่านั้น ไม่มีหน้าที่ให้ไปสอบสวนประเด็นใหม่เพิ่มเติม 
ส่วนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตดังกล่าว จะใช่พยานรายเดียวกันหรือไม่ เป็นอุบัติเหตุหรือมีความผิดปกติใดหรือไม่ เป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จ
ขณะที่อัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าการพิจารณามีความคืบหน้ามากขึ้น ส่วนการเสียชีวิตของ นายจารุชาติ อยู่นอกเหนือคณะการทำงาน เมื่อถามถึงการพิจารณาประเด็นสารโคเคนในตัวนายวรยุทธ ผู้ต้องหา นายประยุทธ กล่าวว่า เราดูทุกประเด็น แต่ยังไม่สามารถให้ความเห็นได้ ต้องรอมติคณะทำงาน.
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/nkpZ1NU4FjM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ