‘บิ๊กจิ๋ว’ ให้กำลังใจ ‘บิ๊กตู่’ แนะปรับตัว รู้ความต้องการของประชาชน

เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กจิ๋ว’ ให้กำลังใจ ‘บิ๊กตู่’ แนะปรับตัว รู้ความต้องการของประชาชน

โดย

12 ก.ค. 2563

2.1K views

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการบริหารงานของรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า  ทุกรัฐบาล นายกรัฐมนตรีก็ดีทุกคน มีความตั้งใจดี ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี 
ดังนั้น นายกรัฐมนตรีต้องรู้จักปรับตัว ต้องรู้ว่าประชาชนต้องการอะไร แต่สำคัญคือจะเอาเงินจากไหน ตอนนี้ประเทศมีหนี้สิน GDP ก็ติดลบ จะเห็นว่าเป็นปัญหาทั้งสิ้น จะแก้ไขอย่างไรต้องช่วยกันคิด ซึ่งปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นมาจากโควิด-19 และไม่ใช่เรื่องยากที่จะแก้ปัญหาเพราะประเทศไทยอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากร
ส่วนรัฐบาลชุดนี้จะไปรอดหรือไม่นั้น ขอให้ปรับตัว และรู้ว่าจะหาเงินจากที่ไหน เพื่อทำประโยชน์ให้ประชาชน อีกทั้งต้องถามตัวเองว่าทำไมกองทุนต่างชาติถึงให้เงินประเทศเพื่อนบ้านแต่ไม่ให้ไทย
พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวว่า ตอนนี้จำเป็นต้องให้กำลัง พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนจะอยู่ครบวาระ 4 ปีหรือไม่ คงไม่มีใครรู้ อาจจะอยู่ถึง 10 ปีก็ได้
ส่วนประเด็นกระแสที่ พล.อ.ประวิตร จะขึ้นเป็นนายกฯ หรือไม่นั้น พล.อ.ชวลิต ระบุว่า แม้ พล.อ.ประวิตร จะเป็นรุ่นพี่ ของพล.อ.ประยุทธ์ ให้ความเกรงใจ แต่อย่าเอาความเกรงใจมาอยู่เหนือเจริญของประเทศชาติส่วนรวม มันไม่ถูกต้อง
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rMKnOVDqhBc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ