‘ทรัมป์’ ยอมแล้ว สวมหน้ากากครั้งแรก หลังโควิด-19 ระบาดทั่วโลก

ต่างประเทศ

‘ทรัมป์’ ยอมแล้ว สวมหน้ากากครั้งแรก หลังโควิด-19 ระบาดทั่วโลก

โดย

12 ก.ค. 2563

1.1K views

ประธานาธิบดีทรัมป์ ปรากฎตัวต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมกับหน้ากากอนามัยสีดำ เดินมาพร้อมกับคณะทหารระดับสูง ในระหว่างเยี่ยมโรงพยาบาลทหารแห่งชาติ วอลเตอร์รีด ชานกรุงวอชิงตัน เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจทหารที่ได้รับบาดเจ็บ และทีมแพทย์และพยาบาลที่อยู่แนวหน้าให้การรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวานนี้

นับเป็นครั้งแรกที่ประธานาธิบดีทรัมป์ สวมใส่หน้ากากอนามัย ในที่สาธารณะ ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด นายน์ทีน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เขาปฎิเสธ มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นตอนที่แถลงสถานการณ์โควิด-19, ขึ้นเวทีหาเสียง หรือแม้แต่ตอนไปร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่นงานฉลองวันชาติ ประธานาธิบดีทรัมป์ ไม่เคยสวมหน้ากากเลยสักครั้ง
โดยก่อนที่ประธานาธิบดีทรัมป์ จะขึ้นเฮลิปคอปเตอร์ ที่ทำเนียบขาวมายังโรงพยาบาลทหาร วอลเตอร์รีด เขาได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า การอยู่ที่โรงพยาบาล ผมคิดว่าควรจะสวมหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้ มีคนใกล้ชิดของทรัมป์ ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวต่างประเทศ ว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ กลัวว่า การสวมหน้ากากอนามัย จะทำให้ตัวเองดูอ่อนแอ และดูวิตกกังวล ว่าจะหันไปมุ่งเน้นแก้วิกฤติสาธารณสุข แทนที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจ
การสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ กลายเป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้เกิดความแตกแยกทางการเมือง โดยกลุ่มผู้สนับสนุนพรรครีพับกันของทรัมป์ ต่อต้านการสวมหน้า มากกว่ากลุ่มที่สนับสนุน พรรคเดโมแครต ดูได้จากในการเดินสายหาเสียงของทรัมป์ ตามเมืองต่างๆ มีกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ สวมหน้ากากอนามัยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่พบผู้ติดเชื้อสะสม เพิ่มสูงขึ้นมากที่สุดในโลก มากกว่า 3 ล้าน 3 แสนคน เสียชีวิตกว่า 1 แสน 3 หมื่น 7 พันคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ