สาวป่วยไทรอยด์ หนักกว่า 200 กก. ขอมูลนิธิสร้างโลงศพไซส์ใหญ่พิเศษเตรียมไว้เป็นบ้านหลังสุดท้าย

สังคม

สาวป่วยไทรอยด์ หนักกว่า 200 กก. ขอมูลนิธิสร้างโลงศพไซส์ใหญ่พิเศษเตรียมไว้เป็นบ้านหลังสุดท้าย

โดย

8 ก.ค. 2563

9.3K views

คำที่หนังจีนกำลังภายในบอกว่า ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ใช้กับ น.ส.นวรัตน ที่มีน้ำหนัก 200 กิโลป่วยไทรอยด์ คนนี่ไม่ได้ หลังจากที่ขอให้กู้ภัยช่วยต่อโลงเตรียมไว้ก่อนตาย วันนี้เดินทางมาที่วัดดูโลงที่เตรียมไว้ใส่ร่างตัวเองหลังเสียชีวิต เมื่อสาวอ้วนเห็นโลงของตัวเองกลับสบายใจไม่สะทกสะท้านกับการตาย ส่วนเงินที่รับบริจาคจะเก็บไว้จัดงานศพตัวเอง
สืบเนื่องจากนางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล หรือ บี อายุ 30 ปี ที่บ้านพัก หมู่ที่ 1 ตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งป่วยโรคอ้วน และไทรอยด์ มีน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม
จึงขอให้อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน อ.พรานกระต่าย ช่วยต่อโลงศพให้หลังจากที่ตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว เนื่องจากโลงศพตามร้านขายโลงทั่วไปไม่สามารถใส่ได้ ประกอบกับครอบครัวตนยากจนไม่มีเงินต่อโลงเองด้วย ตนจึงต้องมานั่งรับจ้างทำดอกไม้จันทน์ ได้ค่าแรง 100 ดอกต่อ 45 บาท แต่ละวันสามารถทำได้ 200-300 ดอก แต่ยังดีที่ตนยังสามารถเดินไปเอง ไม่เช่นนั้นภาระทางครอบครัวคงหนักขึ้นกว่านี้ เพราะต้องมาดูแลตนด้วย
ต่อมาอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน พร้อมด้วยชาวบ้านจิตอาสา อ.พรานกระต่าย ได้ช่วยต่อโลงศพที่มีความยาวและใหญ่กว่าโลงศพปกติทั่วไป
โดยมีความสูง 60 เซนติเมตร กว่าง 90 เซนติเมตร ยาว 180 เซนติเมตร หลังต่อเสร็จแล้วได้นำมาเก็บไว้ในศาลาวัดสุวรรณารามซึ่งอยู่ใกล้บ้าน โดยไม้ที่ใช้ทำโครงเป็นไม้ยูคาฯที่ตัดมาจากสวนป่าเจ้าของสวนยูคาฯบริจาคให้ ส่วนข้างโลงและฝาโลงใช้ไม้อัดสีขาว ข้างโลงประดับด้วยลวดลายเทพพนมสีทอง ปากโลงประดับด้วยผ้าลูกไม้สีดำเพิ่มความสวยงามมากขึ้น
ซึ่งหน่วยกู้ภัยได้ไปรับนางสาวนวรัตน์ เดินทางไปที่วัดสุวรรณาราม เพื่อดูโลงศพของตัวเองที่หน่วยกู้ภัยต่อให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ถึงวัดกู้ภัยได้ไปยกโลงศพออกมาจากห้องเก็บ เมื่อเห็นโลงศพ น.ส.นวรัตน์ได้รีบเดินมาดู โดยกู้ภัยได้เปิดฝาโลงออกให้ดูภายใน น.ส.นวรัตน์ได้ลองจับดูความแข็งแรงของโลงศพพร้อมกับยิ้มด้วยความพอใจ และดีใจมาก บอกตอนที่พี่ชายเสียชีวิตก็น้ำหนักถึง 300 กก. ตอนเผาถึงกับโลงแตกมาแล้ว
น.ส.นวรัตน์ เปิดเผยว่า ได้เห็นโลงศพก็รู้สึกกลัวตายเหมือนกัน แต่ก็รู้สึกดีใจและสบายใจแล้วที่มีโลงของตัวเอง ไม่ต้องเป็นห่วงว่าหลังจากที่ตนเสียชีวิตไปแล้วจะไม่มีโลงใส่ เห็นโลงที่กู้ภัยต่อให้แล้วสวยดี ไม่กลัวความตายแล้วเพราะรู้ว่าถึงอย่างไรก็ต้องตายแน่ ที่บอกว่าไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา แต่สำหรับตัวเองดีใจมากกว่า ต้องของคุณพี่ๆทุกคนที่ช่วยกันทำโลงให้ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคมาประมาณ 100,000 บาท ตนจะเก็บไว้ใช้ในงานศพของตัวเอง ส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ใช้จ่ายเวลาไปหาหมอ และหลังจากนี้จะทำดอกไม้จันทน์ไว้ใช้สำหรับงานของตัวเองด้วย
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/063QNEuVIcs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ