เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 8 ก.ค.63 - เช็คผลฟุตบอล ตปท. กัลโช่เซเรียอา / พรีเมียร์ลีก นักเตะฟาดแข้งลุ้นดาวซัลโว

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 8 ก.ค.63 - เช็คผลฟุตบอล ตปท. กัลโช่เซเรียอา / พรีเมียร์ลีก นักเตะฟาดแข้งลุ้นดาวซัลโว

โดย

8 ก.ค. 2563

593 views

เช็คผลฟุตบอล ตปท. กัลโช่เซเรียอา / พรีเมียร์ลีก นักเตะฟาดแข้งลุ้นดาวซัลโว
ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนนี้ (7 ก.ค.) "จ่าฝูง" ยูเวนตุส และ "รองจ่าฝูง" ลาซิโอ มีคิวลงสนาม
คู่แรก "รองจ่าฝูง" ลาซิโอ บุกไปเยือน เลชเช่ ทีมอันดับ 18  เริ่มเกม 2 นาที เลชเช่ พลาดได้ประตูขึ้นนำ มาร์โก มันโคซู ยิงเข้าประตูไปแล้ว แต่หลังจากผู้ตัดสินดู VAR ก็ไม่ให้เป็นประตู เนื่องจาก มันโคซู ทำแฮนด์บอล  จากนั้น 3 นาทีเป็นฝั่ง ลาซิโอ ที่ได้ประตูขึ้นนำจาก เฟลิเป้ ไซเซโด้  นาที 30 เลชเช่ ตีเสมอได้จาก คูมา บาบาการ์  ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เลชเช่ พลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้งเมื่อได้จุดโทษ แต่ มาร์โก้ มันโคซู ยิงออกไปแบบไม่ได้ลุ้น  นาที 47 เลชเช่ ได้ประตูขึ้นนำจนได้จาก ฟาบิโอ ลูซิโอนี่ นาที 93 ลาซิโอ เหลือผู้เล่น 10 คน ปาทริช ไปกัดแขนผู้เล่นเลชเช่ เลยโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม  จบเกม เลชเช่ ชนะ ลาซิโอ 2-1  เลชเช่ ขยับหนีโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่อันดับ 17 แข่ง 31 นัดมี 28 คะแนน ส่วน ลาซิโอ แพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นการแพ้ 3 ใน 5 นัดหลังสุด มี 68 คะแนน ตามหลัง ยูเวนตุส 7 คะแนน
คู่ต่อมา "จ่าฝูง" ยูเวนตุส บุกไปเยือน เอซี มิลาน ถ้าชนะจะหนี ลาซิโอ เป็น 10 คะแนน นาที 47 ยูเวนตุส ขึ้นนำจาก อาเดรียน ราบิโอต์  นาที 53 ยูเวนตุส นำห่างเป็น 2-0 จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมือนจะชนะสบายๆ  แต่ครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เอซี มิลาน มายิง 4 ประตูรวด เริ่มจากจุดโทษของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นาที 62  ฟรองค์ เคสซี่ ยิงตีเสมอนาที 66  นาที 67 แซงนำจาก ราฟาเอล เลเอา และประตูปิดท้ายนาที 80 จาก อันเต้ เรบิช จบเกม เอซี มิลาน ชนะ ยูเวนตุส 4-2  มิลาน ขยับมาอยู่อันดับ 5 แข่ง 31 นัดมี 49 คะแนน ส่วน ยูเวนตุส แม้จะแพ้แต่ยังนำห่าง ลาซิโอ อยู่ 7 คะแนน
ที่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนมีเตะ 3 คู่  เชลซี บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 โอลิวิเยร์ ชิรูด์, คริสเตียน พูลิซิช และ แทมมี่ อับราฮัม ทำคนละประตู  อาร์เซนอล ที่เหลือ 10 คนโดน เลสเตอร์ ไล่ตามตีเสมอ 1-1 และ วัตฟอร์ด เฉือนชนะ นอริช 2-1
ตารางคะแนน เชลซี แซง เลสเตอร์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 แข่ง 34 นัดมี 60 คะแนน  เลสเตอร์ หล่นไปอยู่อันดับ 4 มี 59 คะแนน ส่วน อาร์เซนอล อยู่อันดับ 7 ตามเดิมมี 50 คะแนน โดยคืนนี้มีอีก 4 คู่ "รองจ่าฝูง" แมนฯซิตี้ พบ นิวคาสเซิล  เชฟฯยูไนเต็ด พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน / เวสต์แฮม พบ เบิร์นลีย์ และ ไบรท์ตัน พบ "ทีมแชมป์" ลิเวอร์พูล
โควิด-19 ป่วนลีกสหรัฐฯ ก่อนแข่งวันนี้  ทำเอา 'ดัลลัส' ถอนทีม
ฟุตบอลเมเจอร์ลีก ของสหรัฐ ได้ฤกษ์แข่งขันในชื่อ MLS is back ในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย แต่เจอโควิดป่วนไม่เลิก จน เอฟซี ดัลลัส ต้องถอนทีมจากการแข่งขัน เพราะเดินทางถึงที่เมืองออร์แลนโด้แล้ว ตรวจเจอผู้เล่นดัลลัส ติดโควิด ถึง 10 คน
ส่วนสโมสร แนชวิลล์ เอสซี ตรวจเจอโควิด-19 ทั้งหมด 5 คน ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขัน ที่จะเจอกับ ชิคาโก ไฟเออร์ ในวันนี้ ออกไป
สำหรับฟุตบอลเมเจอร์ ลีก สหรัฐ จะประเดิมแข่งขันในวันนี้ ด้วยคู่ระหว่าง ออร์แลนโด้ ซิตี้ เจอกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมที่มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของ โดยลีกสหรัฐปรับรูปแบบให้ทุกทีมเดินทางมาแข่งขันที่เดียว ไม่มีเหย้า-เยือน สนามแข่งขันคือ espn sport complex ภายใน waltdisney เมือง ออร์แลนโด้ แบ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่ม รอบน็อกเอาท์ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่สถานการณ์โควิดในสหรัฐ ติดเชื้อสะสมมากที่สุดในโลก 3,097,417 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 133,977 คน
'นาดาล' นักหวดมือ 2 ของโลก อาจไม่ลงป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพ่น
วงการเทนนิส ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลก อาจไม่ลงป้องกันแชมป์แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่น ในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 13 กันยายน โดย เฟเลียซิโน่ โลเปซ อดีตนักหวดสเปน และเป็นเพื่อนสนิทของ นาดาล เปิดเผยว่า นาดาล ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสมาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปน ซึ่งจะเปิดฉาก หลังจากเทนนิสยูเอส โอเพ่น จบลงเพียง 1 วัน  ทำให้มีความเป็นไปได้น้อยมากที่ นาดาล จะลงแข่งยูเอส โอเพ่น เนื่องจากมีเวลาเดินทางและปรับตัวกับคอร์ทซึ่งเป็นคนละชนิดกันน้อยเกินไป รวมถึงการเดินทางจากสหรัฐฯไปยังยุโรป อาจต้องถูกกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 - ขณะที่ตัว นาดาล เองก็เคยออกมายอมรับว่า กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินทางไปสหรัฐฯ ในช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น
มติเอกฉันท์ 'บิ๊กรัง' นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟ สมัยที่ 7
ผลการเลือกตั้งนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย วันนี้  บิ๊กรัง-รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่ง ต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 7 ด้วยคะแนนเสียงที่เป็นเอกฉันท์แบบไร้คู่แข่ง ทั้งนี้ บิ๊กรัง กล่าวถึงเป้าหมายใน 4 ปีข้างหน้า ว่าจะก้าวข้ามให้ได้ทั้งเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เพื่อให้วงการกอล์ฟไทยไปสู่ระดับโลก พร้อมกับผลักดันให้นักกอล์ฟไทยได้ไปขันแข่งที่ต่างประเทศให้มากที่สุด
"โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2020" ออกสตาร์ทสนามแรก วันที่ 1-2 ส.ค.นี้
บริษัท ปตท.น้ำมันและค้าปลีก จำกัด และสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เตรียมจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2020" ออกสตาร์ทสนามแรก วันที่ 1-2 สิงหาคม ที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจะเป็นการแข่งขันแบบปิด ตามนโยบายของรัฐ และในรูปแบบใหม่แบบ หรือ นิวนอร์มอล ลดความเสี่ยง สร้างความปลอดภัย เน้นการถ่ายทอดสดผ่านทีวีและสตรีมมิ่งออนไลน์
ครม.เคาะต่อสัญญาโมโตจีพี 5 ปี หลังสนามที่บุรีรัมย์เคยทำสถิติยอดผู้ชมสูงสุด
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณให้ประเทศไทยทำการต่อสัญญา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" ออกไปอีก 5 ปี ระหว่างปี 2021-2025 หลังจากสนามแข่งขันที่บุรีรัมย์ เคยทำสถิติยอดผู้ชมมากที่สุดในบรรดาทุกสนามแข่งขันมาแล้ว
โดยรัฐบาลไทยเข้ามาสนับสนุนค่าลิขสิทธิ์การแข่งขัน 50%และส่วนที่เหลือจะเป็นบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารสิทธิ์ และมีหน้าที่หาสปอนเซอร์ ก่อนจะเซ็นต่อสัญญาอย่างเป็นทางการต่อไป สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ช้างอินเตอร์ เนชันแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ เดิมจะจัดมีนาคม แต่ต้องเลื่อนไปแข่งขันวันที่ 4 ตุลาคม ในเบื้องต้น รอการยืนยันจากดอร์น่า เจ้าของลิขสิทธิ์อีกครั้ง และลุ้นให้แฟนกีฬาได้เข้าชมในสนามด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ