รวมตัวแจ้ง ปอท.เอาผิด 'จีจี้ ปีโป้' ขายทองคำผ่านเฟซบุ๊ก หลังผู้เสียหายได้สินค้าไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ

สังคม

รวมตัวแจ้ง ปอท.เอาผิด 'จีจี้ ปีโป้' ขายทองคำผ่านเฟซบุ๊ก หลังผู้เสียหายได้สินค้าไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ

โดย

8 ก.ค. 2563

4.2K views

จากกรณี "จีจี้ ปีโป้" ขายทองคำผ่านเฟซบุ๊ก แล้วมีผู้เสียหายหลายคนออกมาแฉว่า ได้สินค้าไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจง ล่าสุดวันนี้กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันแจ้งความ ปอท. แล้ว
ล่าสุดวันนี้ 8 ก.ค. กลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อทองรูปพรรณ จากเพจเฟซบุ๊กร้านเพชรทองศิวาลัย ที่มี นาย ธีรชัย คงทอง หรือ จีจี้ปีโป้ เป็นคนไลฟ์ขาย ได้รวบรวมเอกสารหลักฐาน แชทไลน์ คลิปวีดีโอการไลฟ์ขายทองผ่านเฟซบุ๊ก มาเป็นหลักฐานให้ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อเอาผิด นาย ธีรชัย ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พรบ.คอมพิวเตอร์ เพราะให้ข้อมูลสินค้าไม่ครบถ้วน ทำให้ผู้ซื้อเข้าใจผิด 
ผู้เสียหาย บอกว่า ทางร้านน่าจะมีวัตถุประสงค์ต้องการเงินส่วนต่างของลูกค้าที่ต้องการเงินคืน หรือขายสินค้าคืนร้านมากกว่า เพราะถ้าสินค้าที่ได้ไปไม่ตรงความความต้องการ ลูกค้าส่วนใหญ่จะขอเงินคืน หรือขายคืนร้าน แต่จะถูกหักส่วนต่าง 15-30 เปอร์เซ็นต์ และหากเป็นเพชรจะถูกหักราว 50 เปอร์เซนต์ ทำให้หลายคนรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ
หากจำกันได้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นาย ธีรชัย ตั้งโต๊ะชี้แจงว่า เปิดร้านมานานแล้วและไม่ได้ตั้งใจโกงลูกค้า ที่พูดเร็วเป็นเพียงเทคนิคการขายเท่านั้น เวลาขายก็ยกป้ายแสดงรายละเอียดชัดเจน ทั้งน้ำหนักและปริมาณทอง แต่ลูกค้าไม่เข้าใจเอง และที่ผ่านมาหากลูกค้ามีปัญหาสามารถเจรจาตกลงกันได้ พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไลฟ์เฟซบุ๊กขายทองต่อแต่จะปรับเปลี่ยนวิธีการเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก แต่ผ่านมา 5 วันแล้ว ยังไม่พบการไลฟ์ขายทองคำอีก
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/d3lgd3NRP34

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ