อุทาหรณ์! พ่อแม่ร้องสื่อ หลังถูกโมเดลลิ่งปลอมตุ๋นจะพาลูกเข้าวงการบันเทิง สูญเงินกว่าครึ่งแสน

สังคม

อุทาหรณ์! พ่อแม่ร้องสื่อ หลังถูกโมเดลลิ่งปลอมตุ๋นจะพาลูกเข้าวงการบันเทิง สูญเงินกว่าครึ่งแสน

โดย

8 ก.ค. 2563

2K views

ผู้ปกครองเด็ก ร้องผ่านสื่อมวลชน โดนโมเดลลิ่งปลอม ตุ๋นเด็กเข้าวงการบันเทิง สูญเสียเงินกว่าครึ่งแสนต่อราย
โดยหนึ่งในผู้เสียหายคือแม่ฟ้า ที่มีลูกฝาแฝด เล่าว่า มีโมเดลลิ่งได้ทักเฟสเข้ามาว่าลูกแฝดของเธอนั้นน่ารัก สนใจเข้าวงการบันเทิง เล่น MV หรือถ่ายแบบ และสามารถเรียน Acting กับครูของพี่เบิร์ด ธงชัย ผู้เสียหายหลงเชื่อคำบอกกล่าวนั้น มีการสำรองค่าชุดถ่ายแบบ ของคุณแม่และน้องทั้งสอง และนัดกันถ่ายแบบในกรุงเทพ เพื่อทำ Profile ภาพ
โดยคุณแม่โอนเงินกว่า 20,000 บาท ให้กับโมเดลลิ่งรายนี้ แต่ทางโมเดลลิ่งไม่สามารถพาไปถ่ายได้ ตามที่นัดหมายได้ มีการผลัดมาตลอด โดยอ้างถึงความไม่พร้อมของกองถ่ายวันที่ 1 มิถุนายน FB : อะมีห์ สเปียร์ ได้ทักมาในเฟสบุ๊ก ว่าเห็นข้อมูลของน้องแฝดจากในเฟสบุ๊กที่ลงโปรไฟล์ไว้น่ารัก ตรงตามความต้องการแฝดชาย จึงชักชวนน้องมาถ่าย MV
วันที่ 2 มิถุนายนได้ให้ สไตลิสส์ติดต่อมาบอกว่าจะให้น้องเล่น MV ของแต๊ก the voice โดยทำการส่ง Demo เพลง ส่งรูปโปรดิวส์เซอร์ ส่งรูปในห้องอัด เบื้องต้นส่งมาให้ดูและจะให้น้องเล่น MV ด้วยโดยให้โอนเงินค่าชุดไปให้ เนื่องจากเราไม่มีชุดแนวนี้ เขาจึงอาสาหามาให้ โดยตอนนี้อยู่ที่ศูนย์การค้าจะซื้อมาให้โดยเราจะได้ส่วนลด มีราคาพิเศษให้และค่าชุดที่จ่ายจะสามารถเบิกคืนได้ใน 2-3 วัน
จากข้อมูลที่เขาส่งให้ มีทั้งรูป คลิปเสียงต่างๆ จึงทำให้เกิดความมั่นใจโอนค่าชุดไปให้และได้มีการนัดถ่าย profile ที่อินทมระ 29 ในวัน พฤหัสที่ 4 มิถุนายน โดยทางเราได้ไปถ่ายจริงมีทีมงาน ตรากล้องช่างภาพ ช่างแต่งหน้า เราจึงเกิดความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น ว่าเขาไม่ได้หลอกลวงเรา ในระหว่างที่ profile เขาได้ทักมากบอกว่าจะมีนิตยสารมาขอสัมภาษณ์ลูกและผู้ปกครอง ซึ่งจะงขอถ่ายรูปไปด้วย จึงขอให้คุณแม่แต่งตัวด้วย ซึ่งคุณแม่แจ้งว่าไม่ได้แต่งตัวมา ทางน้องเขาจึงบอกว่าจะหาเสื้อผ้ามาให้โดยให้โอนเงินค่าเสื้อผ้าไปให้ แล้วจะให้ Grabวิ่งเอาเสื้อผ้ามาให้ ซึ่งรอถึงเย็นก็ไม่มีใครเอามาให้ จึงได้ถามไป เขาแจ้งว่าทำงานนอกสถานที่อยู่ นัดว่าอีกสองวันมาถ่ายใหม่ ให้มาเอาชุดวันนั้นพร้อมสัมภาษณ์
สรุปรวมค่าเสียหายประมาณ 20,000 บาท และยังมีอีกหลายครอบครัวที่โดนโมเดลลิ่งปลอมแต่ยังไม่ได้เข้าทำการแจ้งความ
เพราะยังไม่ความรู้ทางด้านกฎหมาย
อยากฝากผู้ปกครองท่านอื่น ให้รอบคอบในการนำเด็กเข้าวงการ ทุกคนอยากให้น้องๆ เด็กๆ ลูกทุกคนเข้าวงการบันเทิง ใครมาชักชวนแบบนี้ให้ระวังตัว เช็คข้อมูลก่อนการตัดสินใจ ว่าเป็นโมเดลลิ่งจริงหรือไม่
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2NlceT-SaIc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ