ปูพรมค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือ 'น้องกานต์' ล่าสุดรับแจ้งพบชิ้นส่วนกระดูกปริศนาในร่องน้ำ จนท.เร่งตรวจสอบ

สังคม

ปูพรมค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือ 'น้องกานต์' ล่าสุดรับแจ้งพบชิ้นส่วนกระดูกปริศนาในร่องน้ำ จนท.เร่งตรวจสอบ

โดย

8 ก.ค. 2563

3.4K views

จากรณีหนูน้อย 6 ขวบหายตัวปริศนาในสวน นาน 3 วัน ญาติระดมตามหาไปพบ ล่าสุด เจอตัวแล้ว กลายเป็นศพ เหลือครึ่งท่อนบน ต่อมาตร.เร่งตรวสอบเขี้ยวสัตว์ใกล้เคียง พร้อมส่งชันสูจน์นั้น 
วานนี้ (7 ก.ค.) ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีนำกำลังหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านระดม เร่งค้นหาชิ้นส่วนศพของน้องกานต์ที่หายไปอย่างต่อเนื่อง 
ด้านครอบครัวน้องกานต์ได้เดินทางไปรอทำเรื่องรับศพ ที่  รพ.พระปกเกล้า แต่ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้มีการยื่นขอค้านการรับศพเอาไว้ก่อน เนื่องจากจะส่งไปชันสูจน์เพิ่ม จากแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ซึ่งผลทางนิติเวช รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี เบื้องต้นระบุสาเหตุว่า ร่างกายของน้องกานต์มีร่องรอยของการถูกกัดแทะจากสัตว์ มีแผลรอยเขี้ยวตามลำตัวหลายแห่ง ส่วนจะถูกกัดก่อนเสียชีวิตหรือหลังจากน้องกานต์เสียชีวิตยังไม่ทราบ ทำให้พนักงานสอบสวนต้องส่งศพไปสถาบันนิติเวช
ส่วนแม่ของน้องกานต์ที่ออกเดินตามหาชิ้นส่วนของลูกชายนเพิ่มเติ่ม บอกว่า ขณะที่ตนเดินไปได้กลิ่นแปลกๆ บริเวณก่อไผ่ คากว่าชิ้นส่วนที่หายไปอาจจะอยุ่ไม่ไกลไปจากจุดที่พบศพ ตนเองได้จุดธูป 1 ดอก ปักเอาที่บริเวณก่อไผ่ พร้อมกับบอกลูกชายว่าขอให้ดวงวิญญาณมาดลบันดาลให้เจอชิ้นส่วนที่เหลือจะได้ไปสู่สุขติ 
ทั้งนี้ส่วนตัวของแม่บอกว่า ไม่คิดว่าลูกชายจะมาจบชีวิตลงแบบนี้  เห็นสภาพศพก็ยิ่งสะเทือนใจ ตนเชื่อแค่ 30% ว่าน้องกานต์ถูกสัตว์ทำร้ายตาย ยังติดใจหลายประเด็นจนกว่าจะทราบผลการชันสูตร
 "สงสัยถ้าสัตว์กัดแทะต้องเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ ลำคอน่าจะขาดง่ายกว่าลำตัวหรือไม่ ลำตัวช่วงท่อนล่างหายไปไหน อยากให้ตำรวจทำการพิสูจน์เก็บหลักฐานโดยละเอียด ประเด็นเรื่องลี้ลับตนก็เชื่อ แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่ทำให้น้องมีอันเป็นไป เด็กเป็นผ้าขาวเจ้าที่เจ้าทางคงไม่ทำขนาดนั้น"
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้คงไม่ให้นำมาฝากอาเลี้ยง ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ยังไม่ได้พูดคุยกับอาของเด็ก ตนเลิกรากับพ่อน้องกานต์ได้ 3 ปีกว่า เคยขอนำลูกไปเลี้ยงดูแต่อดีตสามีไม่ยอม
ขณะที่ทางกู้ภัยตั้งข้อสังเกตุว่า น้องกานต์อาจะไม่ได้เสียชีวิตตรงจุดที่ไปเจอศพ เพราะจุดที่ไปเจอศพทางกู้ภัย และครอบครัวของน้องก็มาค้นหาอยู่หลายครั้งก็ไม่เจอ และตอนที่ไปเจอศพก็เหลือครึ่งตัว ลำไส้บางส่วนหายไป แขนหายไป เสื้อที่เจออยู่ห่างจากศพไป 5 เมตร กางเกงอยู่ห่างจากศพ ไป 20 เมตร และเสื้อกับกางเกงไม่ได้มีคราบเลือด หรือรอยขีดข่วนเลย เพราะถ้าดูที่กางเกงมีรอย และสงสัยอีกว่าทำไมเสื้อไม่อยู่กับตัวเด็ก 
ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าเคยเห็นน้องวิ่งเล่นในสวนเป็นประจำ ซึ่งเคยเตือนน้องว่าอย่าวิ่งเดี๋ยวโดนสุนัขกัด แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุสุนักขกัดน้อง มีแต่จะเห่าบ้าง นอกจากนี้เคยเห็น้องไปหยิบขวดน้ำแดงมาดื่มซึ่งเคยห้ามไปแล้ว จึงทำให้เชื่อว่าตอนแรกที่หาน้องไม่เจออาจจะโดนผีบังตา 
ส่วนเพื่อนบ้านที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ไว้ภายในสวนซึ่งไม่ห่างจากจุดพบศพ ให้ความร่วมมือนำสุนัขไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ เช่นเดียวกับนายเกรียงวุฒิ ที่เลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าสวนมังคุดไม่ได้ขังหรือล่ามโซ่ นอกจากมีแขกมาบ้านก็จะนำไปผูกไว้ เป็นพันธุ์พิทบูล เพศผู้ 1 ตัว และสุนัขพันธุ์ไทย 5 ตัว เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้มาเก็บ DNA ไปตั้งแต่วันที่พบศพ และเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนแล้วในสิ่งที่ตนพบเห็น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง
ขณะที่ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว. เปิดเผยว่า ในกรณีที่เสียชีวิตจากการจมน้ำ จะมีการผ่าไล่ดูตั้งแต่หลอดลมไปจนถึงขั้วปอด เนื้อปอด ซึ่งถ้าน้ำเป็นดินโคลนแล้วเข้าไปก็มีพบดินโคลนอยู่ข้างใน แต่ถ้าไม่พบแสดงว่าไม่จมน้ำ แต่หากเสียชีวิตแล้วถูกนำไปทิ้งน้ำ ก็จะไม่พบน้ำในปอด ถ้าเสียชีวิตแล้วโอกาสที่น้ำจะไหลเข้าไปเองจนทำให้ปอดบวมน้ำ แทบจะเป็นไปไม่ได้
ความเป็นไปได้กรณีที่เสื้อไม่ได้อยู่บนตัวเด็ก มี 2 กรณี คือ หากเด็กเสียชีวิต คงเป็นไปไม่ได้ที่เด็กจะถอดเสื้อเอง แต่หากเสื้อถูกถอดตอนที่เด็กยังมีชีวิต ก็จะต้องค้นหาว่าเด็กถอดเสื้อกับกางเกงเพราะเหตุใด ซึ่งสถานที่พบศพอาจจะไม่ใช่ที่เกิดเหตุ ต้องหาสถานที่เกิดเหตุจริง ๆ ว่าอยู่ที่ไหน
อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อสงสัยหลายประเด็น เช่น หากน้องกานต์ถูกสุนัขกัดตามข้อสันนิษฐาน และขณะนั้นน้องใส่เสื้อยืดคอกลมสีแดงอยู่ แต่ทำไมไร้คราบเลือด สาเหตุยังคลุมเครือเป็นปริศนาว่าเด็กถูกสัตว์ทำร้ายตายจริงหรือไม่ สภาพศพบางส่วนไม่เหมือนถูกสัตว์กัดแทะ ชิ้นส่วนศพท่อนล่างที่หายไป
ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ค.) เวลา 11: 31 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามาว่า ชาวบ้านไปเจอชิ้นส่วนกระดูกในร่องน้ำห่างจากจุดพบศพ 10 เมตร ขณธนี้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปพิสูจน์เพื่อหาความชัดเจนว่าเป็นกระดูกอะไร และจะมีความเชื่อมโยงกับน้องกานต์หรือไม่ ก่อนที่จะไปเจออีก 1จุด โดยห่างจากจุดพบศพ 100 เมตร 

ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MpPPkkEUC9g

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ