แม่ยังไม่ให้ลูกลาออก รอเจรจา รร.ดราม่าตัดผมเด็กแหว่ง

สังคม

แม่ยังไม่ให้ลูกลาออก รอเจรจา รร.ดราม่าตัดผมเด็กแหว่ง

โดย

8 ก.ค. 2563

3.3K views

ศรีสะเกษ-ความคืบหน้ากรณีครูตัดผมเด็กนักเรียนจนแหว่ง แม่เด็กยืนยันไม่ได้ให้ลูกลาออกจากโรงเรียน รอผลการเจรจากับ ผอ. หากไม่มีข้อยุติจะขอย้ายลูกไปเรียนที่อื่น เตรียมนำลูกสาวไปตัดผมวันนี้

จากกรณีที่ น.ส.จิน อายุ 33 ปี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ลูกสาวของตน นักเรียนชั้น ม.3 ถูกครูชายฝ่ายปกครองใช้มีดกรรไกรแหกเส้นผมหน้าเสาธง จนแหว่งไม่เป็นทรงผม ต่อมาได้มีหลายฝ่ายออกมาหาทางช่วยเหลือเพื่อยุติปัญหาของเรื่องนี้ และมีข่าวว่าแม่ยอมแพ้จะให้ลูกสาวลาออก เกรงลูกสาวจะไม่ปลอดภัย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 ก.ค.2563 น.ส.จิน เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวแพร่กระจายออกไป ได้ส่งผลกระทบต่อลูกสาวของตนเป็นอย่างมาก โดยวันนี้ลูกไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากเรียนทางออนไลน์อยู่ที่บ้าน เป็นการสลับวันหยุดเรียนตามเลขประจำตัว ซึ่งในเวลา 11.00 น. ดร.ชูชาติ แก้วนอก ผอ.สพม.28 และคณะครู จะมาพบกับพ่อแม่ เพื่อหาแนวทางร่วมกันในการยุติเรื่องนี้

ส่วนที่มีข่าวออกไปว่า ตนขอยอมแพ้เรื่องนี้ และจะนำลูกสาวไปลาออกนั้น ตนได้รับทราบข่าวนี้แล้ว ขอยืนยันว่าตนไม่ได้มีความคิดที่จะนำลูกไปลาออกแต่อย่างใด เพราะว่าลูกสาวของตนเรียนหนังสือมาจนจะจบ ม.3 แล้วจะให้ลาออกจากโรงเรียนเพื่อให้ลูกหยุดเรียนมาอยู่บ้านเฉย ๆ ได้ยังไง ตนคงไม่หยุดอนาคตลูกสาวของตนเองเพราะเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด และตนไม่เคยพูดว่าจะให้ลูกสาวของตนลาออกแต่อย่างใด

ตนจะต้องรอผลการหารือกันเพื่อยุติเรื่องนี้โดยด่วนที่สุด เพราะว่ากระทบกับลูกสาวของตนมาก หากการหาข้อยุติไม่ได้ผล ตนก็จะขออนุญาต ผอ. เพื่อขอย้ายลูกสาวของตนไปเรียนหนังสือที่อื่น ซึ่งได้ติดต่อกับโรงเรียนอื่นไว้แล้ว ตนจะส่งเสียให้ลูกสาวเรียนหนังสือให้สูงที่สุดเท่าที่กำลังความสามารถของตนและครอบครัวจะทำได้

ทางด้าน เด็กหญิง อายุ 15 ปี กล่าวว่า ในวันนี้ แม่จะนำตนไปตัดผมให้ถูกต้องตามระเบียบของทางโรงเรียน เรื่องทรงผมของตนนั้น ตนไม่ได้คิดอะไรมากเพราะว่าไม่นานเส้นผมของตนก็จะยาวออกมาเหมือนเดิม ตนเป็นนักเรียนก็จะต้องทำตามกฏระเบียบของทางโรงเรียน ไม่ได้ต้องการฝ่าฝืนระเบียบของทางโรงเรียนแต่อย่างใด ตนต้องการเรียนหนังสือเพื่อหาความรู้ใส่ตนเองให้มากที่สุดเพื่อให้พ่อแม่ภูมิใจ

ตนไม่ได้มีความคิดที่จะลาออกจากโรงเรียนเพื่อหยุดเรียนเพราะเรื่องนี้ และไม่ทราบว่ามีข่าวว่าตนจะลาออกจากโรงเรียนไปได้อย่างไร แต่หากว่าเมื่อผู้ใหญ่คุยกันแล้วไม่มีข้อยุติ แม่จะให้ตนย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอื่น เพื่อยุติเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iuGXMQdYEBA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ