'ช่อ' ยันเงินบริจาค 15 ชื่อมีตัวตน ซัดกลับ 'หมอวรงค์' ดิสเครดิตการเมือง ท้าดูหลักฐานโอนเงินในชั้นศาล

เลือกตั้งและการเมือง

'ช่อ' ยันเงินบริจาค 15 ชื่อมีตัวตน ซัดกลับ 'หมอวรงค์' ดิสเครดิตการเมือง ท้าดูหลักฐานโอนเงินในชั้นศาล

โดย

8 ก.ค. 2563

1.1K views

วานนี้ (7 ก.ค.) คณะก้าวหน้า ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก กรณีเงินระดมทุนจากโครงการ เมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน โดยระบุบางส่วนว่า

จำนวนประชาชนที่ได้รับเงินที่ประกาศไว้คือ 2,427 คน จำนวนครั้งที่โอนมากกว่าจำนวนผู้ได้รับเงิน 16 ครั้ง มาจาก 2 สาเหตุ ได้แก่ 1. มีผู้ได้รับโอน แต่ตกหล่นในการใส่รายชื่อในประกาศ 4 คน และ 2. จำนวนครั้งที่โอนมากกว่าจำนวนผู้ที่ได้รับเงิน 12 รายการ เกิดขึ้นจากธนาคารโอนไม่ผ่าน 5 ธุรกรรม และพนักงานโอนซ้ำ 7 ธุรกรรม ในกรณีพนักงานโอนซ้ำนั้น ผู้รับและ/หรือพนักงานที่โอนซ้ำ ได้นำเงินกลับมาคืนครบ 6 รายการ ผู้ได้รับซ้ำไม่โอนคืน 1 รายการ

นอกจากนี้ เงินส่วนสุดท้าย จำนวน 222,783 บาท นั้นยังไม่ได้ถูกใช้ และไม่เคยถูกโอนออกจากบัญชีไปเพื่อใช้ส่วนตัว

โดยคณะก้าวหน้ายืนยันว่าเรายินดีที่ประชาชนตั้งคำถาม และขอให้เราแสดงความโปร่งใสในการจัดการเงินระดมทุนก้อนนี้ แต่กลับมีบุคคลบางกลุ่มฉวยโอกาสใช้จังหวะดังกล่าว ใส่ร้ายป้ายสีเพื่อให้สังคมเข้าใจผิด โกรธและเกลียดเรา นี่เป็นวิถีการทำงานการเมืองที่สกปรก ทำให้เราเสียเวลา เสียทรัพยากร แทนที่จะได้ใช้เวลาและทรัพยากรดังกล่าวทำเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ  

ขณะที่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ชี้แจงว่า เงินบริจาคมีหลักฐานการโอนเงิน รวมทั้ง 15 รายชื่อที่นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวหาว่าเป็นอวตาร โดยได้มีการชี้แจงผ่านเพจคณะก้าวหน้า และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับนายแพทย์วรงค์ และนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

ซึ่งมองว่า การออกมากล่าวหาเป็นเรื่องเกมการเมืองที่ไม่ลงทุน และหวังดิสเครดิตทางการเมือง ขณะเดียวกันรู้สึกเห็นใจนายแพทย์วรงค์ เพราะสอบตกแพ้พรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้ง และต้องการมีที่ยืนทางการเมือง ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่นายแพทย์วรงค์ เคยลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหากชนะก็จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ที่ผ่านมายังไม่เห็นบทบาทของนายแพทย์วรงค์ ในการทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ

พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่า การยื่นฟ้องหมิ่นประมาททั้งสองคน ไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายหรือใช้กฎหมายเพื่อปิดปาก แต่ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งจะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปยื่นฟ้องนายบุญเกื้อ ก่อนจะรวบรวมหลักฐานยื่นฟ้องนายแพทย์วรงค์ ต่อไป ส่วนค่าเสียหายขึ้นอยู่กับฝ่ายกฎหมายจะพิจารณา

ส่วนจะให้ 15 รายชื่อที่ถูกกล่าวหา ต้องออกมาแสดงตัวยืนยันกับสังคมหรือไม่นั้น นางสาวพรรณิการ์ เห็นว่า จะเป็นการรบกวน แต่ขอให้สื่อไปตรวจสอบเอง และหากนายแพทย์วรงค์ อยากเห็นหลักฐานการโอนเงินทั้งหมด ขอให้ไปดูในชั้นศาล

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JEFJOjmii08

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ