ทารกหญิงถูกทิ้งป่าท้ายหมู่บ้านที่สกลนคร ชาวบ้านได้ยินเสียงร้อง รีบรุดช่วยทันควัน

สังคม

ทารกหญิงถูกทิ้งป่าท้ายหมู่บ้านที่สกลนคร ชาวบ้านได้ยินเสียงร้อง รีบรุดช่วยทันควัน

โดย

8 ก.ค. 2563

472 views

จากกรณีที่มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ที่เปิดเผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจในวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ชาวบ้านพบทารกเพศหญิงแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ที่ป่าท้ายหมู่บ้านโคกอ่าง ต.นาเพียง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ในสภาพน่าเวทนามีเพียงเสื้อและกระสอบเก่าห่อร่างไว้ โชคยังดีที่ชาวบ้านได้ยินเสียงร้องและช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ผ่านเฟสบุ๊กก็มีผู้แชร์ส่งต่ออย่างรวดเร็ว และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ตำหนิแม่ใจร้ายที่นำลูกมาทิ้ง
ด้าน นางมะลิวัลย์ ศรีทิน ผู้ใหญ่บ้านโคกอ่าง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 11.40 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา ขณะที่นั่งอยู่ที่บ้านก็ได้ยินชาวบ้านร้องบอกต่อๆกันว่า มีเด็กทารกถูกนำมาทิ้งที่ท้ายหมู่บ้าน ตนและชาวบ้านหลายคนจึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้าน ก็พบร่างทารกแรกเกิดถูกวางอยู่ที่พื้น มีเสื้อและกระสอบเก่าๆห่อร่างไว้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ายังมีชีวิตอยู่จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที พร้อมอยากให้แม่เด็กรีบมารับตัวลูกไป เพราะตามประเพณีเหตุการณ์เช่นนี้ถือเป็นการผิดผีอย่างร้ายแรง
ด้านนางสาวพิศมัย มะธิเปนา หนึ่งในชาวบ้านที่เข้าไปช่วยเด็กทารก และเป็นคนที่อุ้มเอาทารกออกมา เล่าว่า มีชาวบ้านไปเรียกที่บ้านให้ไปช่วยดูเด็กถูกนำมาทิ้ง เนื่องจากตนเองเคยเรียนผู้ช่วยพยาบาล เมื่อไปถึงพบร่างทารกถูกห่อไว้ด้วยกระสอบปุ๋ยเก่าๆ จึงรีบไปเปิดกระสอบดูก็พบว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่ จึงรีบอุ้มเด็กออกมาแล้วนำไปเช็ดล้างเนื้อตัวทำความสะอาดคราบเลือดออก พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลกุสุมาลย์ เบื้องต้นทราบว่าอาการปลอดภัยแล้ว ต่อมาชาวบ้านได้นำผู้สื่อข่าวไปยังจุดที่พบร่างทารก ก็พบเสื้อเก่าๆที่มีร่องรอยเปื้อนคราบเลือด 2 ตัว ลักษณะเป็นเสื้อวัยรุ่นของผู้หญิง และกระสอบปุ๋ยเก่า 1 ใบ ส่วนหลักฐานอื่นๆทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7s2F011tfXU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ