กู้ภัยรุดช่วย เด็ก 3 ขวบติดในรถ หลังพ่อไปทำธุระ เผลอแป๊บเดียวลูกล็อกประตู

สังคม

กู้ภัยรุดช่วย เด็ก 3 ขวบติดในรถ หลังพ่อไปทำธุระ เผลอแป๊บเดียวลูกล็อกประตู

โดย

8 ก.ค. 2563

516 views

จ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือหนูน้อยวัย 3 ขวบ ติดอยู่ในรถ เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 7 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเด็กติดภายในรถยนต์ บริเวณหน้าสะดวกซื้อเซเว่น อิเลฟเว่น ปากซอยหนองสะเดา หมู่8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แจส สีเทา ทะเบียน งว-9531 ชลบุรี จอดติดเครื่องยนต์อยู่ในสภาพประตูล็อกทั้ง4บาน
โดยมี น้องโมหนูน้อยเพศชายวัย 3 ขวบ นั่งอยู่ในรถ บริเวณเบาะหนังคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพยายามใช้อปุกรณ์งัดแงะบริเวณขอบประตู ด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อที่จะปลดล็อกประตูรถ ซึ่งใช้เวลากว่า 30 นาที จึงเปิดประตูได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของผู้เป็นพ่อและชาวบ้าน สอบถามนายบอย (นามสมมติ) เล่าว่า ระหว่างที่ตนเองได้ลงจากรถไปทำธุระและโทรศัพท์เพียงไม่นาน โดยทิ้งน้องโม บุตรชายไว้ในรถเพียงลำพัง เมื่อหันกลับมาพบว่า น้องโม ได้มานั่งอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ และเผลอไปกดล็อกประตูรถ ด้วยความตกใจตนจึงพยายามช่วยเหลือ แต่ประตูก็เปิดไม่ออก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว
ทั้งนี้ อยากฝากถึงผู้ปกครองพ่อแม่ที่มีลูกเล็ก หากใช้รถควรระมัดระวังอย่างมาก อย่าปล่อยให้เด็กอยู่ตามลำพัง มิฉะนั้นอาจเกิดเหตุแบบตนก็เป็นได้
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rMzOnhJSdis

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ