ประเด็นข่าวรอบวัน 7 ก.ค.63 - รมว.ศึกษาฯ ย้ำระเบียบใหม่ไม่เข้มงวดทรงผมนักเรียน / ทำแผนฯ หนุ่มหื่นลวนลามพยาบาลหวังข่มขืน

สรุปข่าว

ประเด็นข่าวรอบวัน 7 ก.ค.63 - รมว.ศึกษาฯ ย้ำระเบียบใหม่ไม่เข้มงวดทรงผมนักเรียน / ทำแผนฯ หนุ่มหื่นลวนลามพยาบาลหวังข่มขืน

โดย

7 ก.ค. 2563

788 views

รมว.ศึกษาฯ ย้ำระเบียบใหม่ไม่เข้มงวดทรงผมนักเรียน
นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่เห็นด้วยการลงโทษเรื่องทรงผมนักเรียนจนทำให้นักเรียนอับอาย ขอให้ทุกโรงเรียนยึดระเบียบใหม่การไว้ทรงผมนักเรียน ย้ำโลกเปลี่ยนไปแล้ว ควรแน่นเรื่องสาระการเรียนการสอน ไม่ควรเข้มงวดเรื่องทรงผมนักเรียน เตรียมทำหนังสือสร้างความเข้าใจให้กับผู้บริหารโรงเรียนทั่วประเทศ
โดยอยากให้ทุกโรงเรียนปฏิบัติตามระเบียบใหม่ การไว้ทรงผมนักเรียนตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้ออกระเบียบไปแล้ว ซึ่งระเบียบใหม่นี้การไว้ทรงผมเด็กนักเรียนจะไม่เข้มงวดแบบเดิม เพราะโลกเปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการลงโทษเรื่องทรงผมนักเรียน แล้วทำให้เกิดความอับอาย อย่างเช่น การลงโทษหน้าเสาธง หากไม่เหมาะสมควรใช้การตักเตือนเป็นการส่วนตัว
รถบรรทุกดินชนจักรยาน ขาขาด 2 ข้าง
จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณสี่แยกอโศก-สุขุมวิท พลเมืองดีเข้าไปประคองร่างคนเจ็บที่นอนอยู่กลางถนน ในสภาพที่ขาขวาแหลก และขาซ้ายขาดอยู่กลางถนน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทันทีที่รถพยาบาลก็มาถึงนำตัว นายอัง เนียง อู อายุ 27 ปี เชฟร้านอาหารชาวเมียนมาส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที
ส่วนคนขับรถบรรทุก คือ นาย ประวิช ประปรุง อายุ 37 ปี เข้ารับทราบข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ที่ สน.ทองหล่อ พร้อมให้การว่า ระบบเบรครถชำรุด ทำให้รถเบรคไม่อยู่พุ่งไปชนรถจักรยานคันดังกล่าว 
ศาลออกหมายจับคนร้ายปล้นทรัพย์ย่านสายไหม 
ออกหมายจับแล้ว1โจรปล้นทรัพย์ครึ่งแสนสามีภรรยา เร่งสืบสวนขยายผลคาดโยงแก๊งค์ซื้อขายรถผิดกฏหมาย โดย พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ขอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ 1 ใน 3ผู้ต้องหา ปล้นชิงเงิน41,000 บาทของสามีภรรยาคู่หนึ่ง เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ริมถนนเทพรักษ์ เขตสายไหม เมื่อคืนวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมาในข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธในการก่อเหตุ 
ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการ เร่งรัดติดตามจับกุมตัว มีรายงานว่า นอกจากผู้ต้องหาที่ออกหมายจับแล้ว1ราย ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่หว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ 2รายที่เหลือ เชื่อว่าใน 1-2 วันนี้จะสามารถออกหมายจับได้ ส่วนสาเหตุที่ตำรวจสามารถขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย เนื่องจากมีพยานหลักฐานสำคัญโดยเฉพาะคำให้การของผู้เสียหายที่อ้างว่าสามารถจดจำใบหน้าและพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายได้
ทำแผนฯ หนุ่มหื่นลวนลามพยาบาลหวังข่มขืน
ตำรวจ สภ.ภูผาม่าน คุมตัว นายสมชาติ บุตรจันทร์ อายุ 21 ปี หนุ่มหื่นที่ฉุดพยาบาลสาวหวังข่มขืน ขณะเข้าเวรดึกในโรงพยาบาลภูผาม่าน มาทำแผน เมื่อเช้านี้ตอนตี 4 พร้อมกับแถลงผลการจับกุม โดยเริ่มจากจุดที่ผู้ต้องหาปีนรั้วโรงพยาบาลเข้ามาในวอร์ดผู้ป่วย สวมกางเกงบ็อกเซอร์ ส่วนเสื้อได้ถอดมาคลุมใบหน้า และศีรษะจนมิดชิด เดินหายเข้าไปในห้องหนึ่ง ก่อนจะเจอพยาบาลสาวและพยายามจะข่มขืน และวิ่งหนีออกไป โดยผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เมาสุรา ก่อเหตุทั้งหมดขึ้นโดยไม่มีสติ  
ด้านพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกเคหสถาน สถานที่ราชการ และข้อหาอนาจาร เตรียมส่งฟ้องศาลฝากขังพรุ่งนี้ ทั้งนี้ ยังพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุเมื่อวันที่ 25 มิ.ย ที่ผ่านมา โดยเข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล แล้วพบพยาบาลนอนหลับอยู่บนเตียง จึงสำเร็จความใคร่ตัวเอง แล้วไปจับขาพยาบาลจนรู้สึกตัว และกรีดร้อง ผู้ต้องหาจึงวิ่งหลบหนีไป
เร่งค้นหาเอเย่นต์ยาหนีจากโรงพัก
จากกรณีที่นายธีรภัทร ร่างกาย อายุ 37 ปี ชาวตำบลเหล่าต่างคำ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีขณะถูกเบิกตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมภายใน สภ.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย โดยมี น.ส.บุษกร ผาทอง อายุ 19 ปี แฟนสาว ขี่รถรถฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน ขจจ 409 หนองคาย พาหลบหนี เหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมา (6 ก.ค.)
ล่าสุด ชุดสืบสวนได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิด และหาข้อมูลหลักฐานจนพอทราบเบาะแสแล้วว่าหลบหนีไปทางใด และทั้งคู่กบดานอยู่ที่ใด ขณะนี้กำลังกระจายกำลังตามจุดต่างๆ ขณะเดียวกันก็เตรียมตั้งกรรมสอบสวนสิบเวรที่ประมาทเลินเล่ออีกด้วย
สหรัฐฯ เตรียมแบน 'tik tok'  จากจีน
สหรัฐฯอาจพิจารณาแบนแอพลิเคชันสังคม ออนไลน์ของจีน ซึ่งก็รวมถึงแอพชื่อดังอย่างติ๊กต๊อก (Tik Tok) Wechat และอื่นๆ เนื่องด้วยเหตุผลความมั่นคง โดยรายงานระบุว่า บรรดา สส.สหรัฐฯ ได้นำประเด็นนี้ขึ้นมาพูดคุย หลายคนวิตกกังวลเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลของ Tik Tok โดยเฉพาะข้อมูลส่วนบุคคล และว่ากฏหมายจีนอาจมีผลต่อบริษัทต่างๆในจีน ที่ต้องให้ความร่วมมือเกี่ยวกับงานข่าวกรอง ซึ่งควบคุมโดยพรรคคอมมิวนิสต์จีน อย่างไรก็ตาม นายปอมเปโอ บอกว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะเป็นคนตัดสินใจในเรื่้องนี้เอง
ด้านโฆษก Tik Tok ออกแถลงการณ์โดยทันทีระบุว่า สิ่งที่ Tik Tok คำนึงถึงมากที่สุดคือความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า Tik Tok ไม่เคยนำข้อมูลให้รัฐบาลจีน และจะไม่ทำอย่างแน่นอนแม้ว่า จะถูกร้องขอ
ฮ่องกงเพิ่มอำนาจ ตร.ต่อกฎหมายความมั่นคง
สื่อฮ่องกงรายงานกรณีที่ทางการฮ่องกง เตรียมเพิ่มอำนาจให้ตำรวจสามารถเข้าตรวจค้นได้โดยไม่ต้องมีหมายค้น หากมีสถานการณ์เร่งด่วน, อายัดทรัพย์สิน, สั่งห้ามไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศ รวมถึงสั่งการผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจัดการและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ และสกัดการสื่อสารของผู้ต้องสงสัยว่าอาจกระทำผิดตามกฎหมายความมั่นคงฉบับล่าสุด ซึ่งจีนเพิ่งบังคับใช้ต่อฮ่องกงไปเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 
โดยระบุว่าการเพิ่มอำนาจให้ตำรวจฮ่องกงครั้งนี้ ออกประกาศเป็นคำสั่งแล้ว หลังการประชุมคณะกรรมการพิทักษ์ความมั่นคง ที่นำโดยนางแคร์รี่ หลั่ม ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง นัดแรก ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกำกับไว้กับมาตรา 43 ของกฎหมายความมั่นคงฉบับดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ