ประเด็นข่าวรอบวัน 6 ก.ค.63 - พุทธศาสนิกชนไทยร่วมทำบุญเข้าพรรษา / ปลัดฯ แม่ริม เดินหน้าเอาผิด 'ฌอน'

สรุปข่าว

ประเด็นข่าวรอบวัน 6 ก.ค.63 - พุทธศาสนิกชนไทยร่วมทำบุญเข้าพรรษา / ปลัดฯ แม่ริม เดินหน้าเอาผิด 'ฌอน'

โดย

6 ก.ค. 2563

881 views

บรรยากาศพุทธศาสนิกชนทำบุญเข้าพรรษา
พุทธศาสนิกชนออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์เนื่องในวันเข้าพรรษา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว หลายคนมีความตั้งใจที่จะทำบุญตักบาตรตลอดพรรษา เข้าวัดปฏิบัติธรรม ลดละอบายมุข  หลายคนตั้งใจที่จะทำบุญตักบาตรตลอดพรรษา เข้าวัดปฏิบัติธรรม ฟังพระธรรมเทศนา เพื่อขัดเกลาจิตใจให้เป็นคนดีมีศีลธรรม และน้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปประพฤติปฏิบัติในวิถีชีวิต
ปลัดฯ แม่ริม เดินหน้าเอาผิด 'ฌอน'
ในวันที่ 8 ก.ค.นี้ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ จะส่งหนังสือทางไปรษณีย์ถึงนายฌอน เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการรับบริจาค และหลังได้รับจดหมายแล้วนายฌอนควรชี้แจงภายใน 7 วัน โดยจะส่งเป็นหนังสือหรือมาด้วยตัวเองก็ได้ ประเด็นสำคัญที่ต้องชี้แจง คือ มีการรับบริจาคจริงหรือไม่ มีใบอนุญาตรับบริจาคหรือไม่ ถ้ารับบริจาคโดยไม่มีใบอนุญาตก็ผิดแน่นอน
ปลัดอำเภอแม่ริม บอกด้วยว่าจะเชิญ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องและนักแสดงชื่อดัง มาให้ข้อมูลในฐานะที่เคยบริจาคให้ฌอนด้วย ซึ่งล่าสุดโตโน่แจ้งว่ายินดีมาให้ข้อมูลหากมีการส่งหนังสือเชิญ นอกจากนี้จะได้ส่งหนังสือขอข้อมูลจากธนาคารกสิกรไทย ที่ระบุว่าเป็นบัญชีรับบริจาคของฌอนด้วย
ฝ่ายปกครองพังงา บุกจับบ่อนพนันกุ้งปลา
ผีพนันไม่กลัวเคอร์ฟิว...ฝ่ายปกครองอำเภอท้ายเหมือง และทหาร กอ.รมน.พังงา บุกจับกุมบ่อนกุ้งปลาในสวนปาล์มอำเภอท้ายเหมือง ซึ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่บรรดาผีพนันก็วิ่งหนีกันเหมือนผึ้งแตกรัง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ 11 คน พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเล่นจำนวนหนึ่ง เงินสด 19,970 บาท ชิปไม้แลกเงินสด 800,000 บาท ขณะที่เจ้ามือนั้นวิ่งหนีไปได้อย่างหวุดหวิด 
จนท.แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนันทำนองโปปั่น(กุ้ง ปลา แมงดา ดอกไม้ไฟ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับความมั่นคงเรื่อง ห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ออกจามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่(1)ข้อ(5) ชุมนุมหรือมั่วสุมกัน ณ สถานที่ใดๆ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ไฟป่าแคลิฟอร์เนียลุกลาม เร่งอพยพ ปชช.ออกมาจากพื้นที่เสี่ยง
เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องปิดถนนหลวงที่เชื่อมต่อนครลอส แองเจลิสกับทะเลทรายโมฮาวี่ ที่เมืองอกัว ดัลซ์ เนื่องจากไฟป่าที่กำลังลุกลาม ทางการเร่งอพยพประชาชนออกมาจากพื้นที่เสี่ยง รายงานระบุว่า เพลิงได้เผาทำลายพื้นที่ป่าไปกว่า 1 พันไร่ ไฟป่าจุดนี้เป็นหนึ่งในหลายร้อยจุดที่เกิดขึ้นในแคลิฟอร์เนียช่วงเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐฯ หลายจุดเชื่อว่า เกิดจากการจุดดอกไม้ไฟผิดกฏหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ