เอาใจหนูๆ! ครูลงทุนแต่งชุดมาสคอตไดโนเสาร์ มาต้อนรับนร. แก้ปัญหาเด็กร้องไห้อยากกลับบ้าน

สังคม

เอาใจหนูๆ! ครูลงทุนแต่งชุดมาสคอตไดโนเสาร์ มาต้อนรับนร. แก้ปัญหาเด็กร้องไห้อยากกลับบ้าน

โดย

5 ก.ค. 2563

3.9K views

ที่โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ (อุทิศพิทยาคาร) ตำบลหนองสรวง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนเข้ารับการศึกษากว่า 2,000 คน
โดยตั้งแต่เช้าจะมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียนกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนที่จะเข้าภายในโรงเรียนนั้น ทั้งผู้ปกครองและนักเรียน จะยังคงต้องทำการสวมใส่หน้ากากอนามัย เข้าตรวจอุณหภูมิยังจุดคัดกรอง ผู้ปกครองต้องลงทะเบียนรายชื่อ หรือสแกนการเข้าออกด้วยแอปไทยชนะทุกครั้ง
และเนื่องจากโรงเรียนได้เปิดภาคเรียนเป็นวันแรก ทำให้เด็กๆยังไม่ชิน พากันร้องไห้งอแง อยากจะกลับบ้านกันจำนวนมาก ทางคณะครูจึงต้องหาตัวช่วยในการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว
ด้วยการให้คุณครู 3 คน ใส่ชุดมาสคอตไดโนเสาร์ มารอต้อนรับน้องๆนักเรียนกันที่บริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน
ซึ่งก็ได้ผลตามที่คาดไว้ เมื่อเด็กๆได้เห็นชุดมาสคอตไดโนเสาร์ ต่างก็พากันยิ้มแย้ม วิ่งกรูกันเข้ามาเล่นด้วยอย่างสนุกสนาน จนลืมร้องไห้ตามพ่อแม่กลับบ้านกันเลยทีเดียว และยังบอกอีกว่า อยากให้ไดโนเสาร์นี้มาทุกวัน 
โดยนายอำนาจ พันธุ์เขียน รองผู้อำนวยการ โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ กล่าวว่า โรงเรียนได้เปิดภาคเรียนวันแรก แล้วพบว่าน้องๆหนูๆ ตั้งแต่ชั้นอนุบาล ไปจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นั้น ร้องไห้ตามผู้ปกครองกลับบ้านจำนวนมาก เนื่องจากยังปรับตัวไม่ได้
เพราะหยุดเรียนไปนานถึง 3 เดือน ทางโรงเรียนจึงหาวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการให้คุณครูแต่งชุดมาสคอตไดโนเสาร์ออกมาต้อนรับ และเข้าไปเล่นสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ซึ่งก็ได้ผลตามที่คาดไว้เป็นอย่างดี
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/JfUW6wGJ1ww

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ