ตัวอย่างที่ดี! แท็กซี่น้ำใจงาม หอบเงินแสนคืนให้กับเจ้าของ หลังลืมไว้ในรถ

สังคม

ตัวอย่างที่ดี! แท็กซี่น้ำใจงาม หอบเงินแสนคืนให้กับเจ้าของ หลังลืมไว้ในรถ

โดย

5 ก.ค. 2563

1.3K views

เป็นเรื่องราวสุดน่ายินดี ของผู้โดยสารที่ได้รับเงิน 1 แสนบาทคืน จากการลืมทิ้งไว้บบรถแท็กซี่
โดยที่สถานีตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานี  ผกก.สภ.คูคต และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน การรับมอบคืนเงินและทรัพย์สินแก่ นางสาวธารีรัตน์ นระโพธิ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านขายชุดนักเรียน ในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เจ้าของเงินสดรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท 
หลังจากลืมไว้บนรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1มข 5958 กรุงเทพมหานคร แล้วปรากฏว่า นายสุพจ แพไธสงค์ อายุ 68 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ได้เก็บมาส่งคืนยัง สภ.คูคต เพื่อให้ติดตามหาเจ้าของดังกล่าว
จากการสอบถาม เจ้าของร้านขายชุดนักเรียน กล่าวว่า ตนเองเรียกรถแท็กซี่บริเวณมินิมาร์ทนิมิตรใหม่ เพื่อจะไปลงที่เรียบด่วน ย่านรามอินทราพร้อมกับลูกสาว โดยได้เบิกเงินสดจำนวน 100,000 บาท และได้ใส่ไว้ในถุงพลาสติก เพื่อที่จะมอบให้ลูกสาวหลังจากเรียนจบปริญญาตรี 
ซึ่งตนเองมีความตั้งใจเก็บสะสมเงินจำนวนนี้ เพื่อที่จะมอบให้ลูกสาวเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อ โดยลูกสาวเคยบอกว่า อยากไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ตนเองจึงได้มอบเงินสดจำนวนนี้ให้ แต่ลูกสาวบอกว่าให้แม่เก็บรักษาไว้ก่อน ขณะนั้นก็กำถุงเงินไว้ แต่เมื่อลงจากรถแท็กซี่กลับลืมถุงเงินไว้ที่เบาะหลังในรถแท็กซี่
มารู้ตัวอีกครั้งก็ตอนที่รถแท็กซี่ขับออกไปแล้ว ต่อมาท่านผู้กำกับสภ.คูคต ได้โทรแจ้งมาว่า โชเฟอร์แท็กซี่จะนำเงินที่ลืมไว้บนรถมามอบให้ที่ สภ. คูคต ตนเองถึงกับน้ำตาไหลไม่รู้ว่าจะกล่าวขอบคุณอย่างไร ตื้นตันใจกับสังคมไทยที่มีคนดีๆอีกมากมาย 
นายสุพจ แพไธสงค์ โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า ปกติแล้วตนเองขับรถแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่กำลังจะขับรถกลับบ้านย่านลำลูกกา ตั้งใจว่าจะไม่รับผู้โดยสารแล้ว ขณะขับรถมีผู้โดยสารหญิง 2 คนเรียกจึงได้รับไปส่ง เนื่องจากเห็นว่ายังไม่ 3 ทุ่ม เมื่อรับมาแล้วได้ไปส่งผู้โยสารที่ย่านถนนเรียบทางด่วนรามอินทรา โดยเรียกค่าโดยสารไป 130 บาท
หลังจากนั้นจึงได้ขับรถเพื่อกลับบ้าน แต่ก็มีผู้โดยสารหญิงมาโบกเรียกอีก ตนจึงจอดถามทราบว่ากระเป๋าเงินเขาหายไม่มีเงิน ช่วยไปส่งย่านปากเกร็ดหน่อย จึงถามไปว่าค่ารถเท่าไร หญิงสาวคนนั้นบอกว่า 80 บาท ขณะนั้นผมอยากกลับบ้านแล้ว จึงได้มอบเงินให้เขาไป 100 บาท เป็นค่าโดยสารเพื่อให้เรียกรถคันอื่น
จากนั้นได้กลับบ้าน จนกระทั่งเวลา 10 โมงเช้า ได้มาทำความสะอาดรถ จึงได้พบว่ามีผู้โดยสารลืมถุงไว้เมื่อเปิดดูพบว่ามีเงินสดจำนวนมาก จึงรีบไปส่งมอบให้ตำรวจ โดยที่ไม่ได้ดูในถุงว่ามีเงินเท่าไร เนื่องจากกลัวว่าเงินเขาจะหาย และคิดว่าเงินเขาไม่ใช้เงินเรา กว่าเขาจะหาได้มาเป็นเงินก้อนนี้ ครอบครัวเขาก็ลำบาก และความเหน็ดเหนื่อย
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/3rErm6J8yl8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ