ญี่ปุ่น - จีน เผชิญน้ำท่วมหนัก ทำ ปชช.เดือดร้อน เศรษฐกิจเสียหาย

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่น - จีน เผชิญน้ำท่วมหนัก ทำ ปชช.เดือดร้อน เศรษฐกิจเสียหาย

โดย

5 ก.ค. 2563

2K views

ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่ม ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เพิ่มเป็น 20 คนแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม
เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ และ เรือ อพยพประชาชนออกจากอาคารบ้านเรือน ในจังหวัดคุมาโมโต้ หนึ่งในพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด จากฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำคุมะ เอ่อล้นตลิ่งและไหลทะลักเข้าท่วมอาคารบ้านเรือน 
เมื่อวานนี้ สื่อท้องถิ่นมีรายงาน ประชาชน 100 คน ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หลังจากถนนและสะพานถูกตัดขาด ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 20 คน ในจำนวนนี้ 14 คน เป็นผู้สูงอายุที่เสียชีวิตภายในบ้านพักคนชราที่ถูกน้ำท่วม ในจังหวัดคุมาโมโต้
ส่วนที่จีน เผชิญกับน้ำท่วมหนักเช่นกัน สำนักอุตุนิยมวิทยาจีน ได้เพิ่มระดับการเตือนภัยเป็นสีเหลือง ใน 6 มณฑล ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งรวมถึง นครเซี่ยงไฮ้ และ นครฉงชิ่ง หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยในมณฑลเจ้อเจียง ทำงานแข่งกับเวลา เร่งอพยพผู้ประสบภัยหลายพันคน ไปอยู่ในที่ปลอดภัย
กระทรวงจัดการภัยพิบัติจีน เผยว่า อุทุกภัยที่เกิดขึั้นทั่วประเทศ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทำให้อาคารบ้านเรือน พังเสียหาย 17,000 หลัง และสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ 5,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย 121 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ