พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา

สังคม

พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา

โดย

5 ก.ค. 2563

1.4K views

พุทธศาสนิกชนพร้อมใจร่วมเข้าวัดทำบุญ ตักบาตร รักษาศีล ฟังพระธรรมเทศนา และประกอบพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ประจำปี 2563 

พุทธศาสนิกชนพร้อมใจร่วมเข้าวัดทำบุญ ตักบาตร รักษาศีล ฟังพระธรรมเทศนา และประกอบพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ประจำปี 2563 ซึ่งเปิดให้เวียนเทียนได้ตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงคืน
บรรยากาศที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง มีพุทธศาสนิกชนทยอยเดินทางมาเวียนเทียน-ทำบุญตลอดทั้งวัน เนื่องจากทางวัดเปิดให้ประชาชนสามารถเข้ามาทำบุญ เวียนเทียน ได้ตั้งแต่เช้า ไปจนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน โดยกิจกรรมของวัดเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 นาฬิกา เป็นการทำวัตรเช้า จากนั้นเวลา 09.00 นาฬิกา เป็นการแสดงพระธรรมเทศนาภาคเช้า เวลา 10.00 นาฬิกาเป็นต้นไป ได้เปิดพระอุโบสถให้พุทธศาสนิกชน ได้เข้าไปไหว้พระ เจริญจิตภาวนา รวมทั้งกิจกรรมถวายเทียนพรรษา และถวายผ้าอาบน้ำฝน
ส่วนที่พุทธมณฑลจังหวัดนราธิวาส มีพิธีทำบุญตักบาตรและเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนร่วมพิธี รอบองค์พระพุทธทักษิณมิ่งมงคล ซึ่งเป็นพระพุทธรูปกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้
วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จ.สกลนคร นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนจำนวนมากพร้อมใจกันร่วมทำบุญตักบาตรพระภิกษุ สามเณร เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา โดยมีพระเทพสิทธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหารเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยในปีนี้พบว่าเยาวชน วัยรุ่นหนุ่มสาวได้พากันเข้าวัดทำบุญและฟังธรรมกันมากขึ้น
ขณะที่ จ.เพชรบูรณ์ ประชาชนก็ออกมาทำทำบุญเช่นเดียวกัน และยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อชมทะเลหมอกหน้าฝน และสัมผัสอากาศหนาวเย็น ที่อำเภอเขาค้อ ส่งผลให้สภาพการจราจรมีรถหนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางเข้าพระธาตุผาซ่อนแก้ว


สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/f-hM40ZCsj0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ