ทำตามหน้าที่กลับโดนด่า! หนุ่มรถหรูไม่ยอมแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน ด่าทำตัวแบบนี้ถึงได้มีอาชีพแค่ รปภ.

สังคม

ทำตามหน้าที่กลับโดนด่า! หนุ่มรถหรูไม่ยอมแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน ด่าทำตัวแบบนี้ถึงได้มีอาชีพแค่ รปภ.

โดย

5 ก.ค. 2563

7.5K views

เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ทราเวล แชร์คลิปเหตุการณ์หนุ่มขับรถหรูมาที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เมื่อถึงทางเข้าหมู่บ้าน รปภ. ก็เข้าไปขอแลกบัตร เพราะรถคันนี้ไม่มีสติกเกอร์ แต่การแลกบัตรครั้งนี้ไม่ปกติ เพราะหนุ่มที่ขับรถหรู กลับด่าทอ รปภ.หยาบคาย และดูหมิ่นเหยียดหยามอาชีพ 
ทีมข่าวเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยพระราม 2 สอบถามนายจักรกริช วัฒโนด พนักงาน รปภ. ที่อยู่ในคลิป เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 3 ก.ค. ชายที่อยู่ในคลิปขับรถเข้ามา ตนก็ขอแลกบัตรตามปกติ โดยต้องสอบถามมาบ้านเลขที่เท่าไร แต่ชายคนนี้ก็บอกว่าไม่รู้ จะมาซ่อมรถให้คนในหมู่บ้าน 
ซึ่งตนก็ทำตามหน้าที่ถ้าไม่รู้บ้านเลขที่ก็ให้เข้าไม่ได้ เพราะต้องกรอกข้อมูล ขนาดลูกบ้านที่ไม่มีสติกเกอร์ก็ยังต้องแลกบัตร แม้แต่คนปั่นจักรยานผ่านก็ต้องแลก เพื่อความปลอดภัยทุกคน และทำตามกฎระเบียบนี้มานานแล้ว ไม่เคยมีปัญหา
คลิปที่เห็นตนเป็นคนอัดเอง เพราะชายรายนี้มีท่าทางเกรี้ยวกราด หวั่นจะถูกทำร้าย โดยหลังจากเจรจาแล้วเสร็จ  ชายรายนี้ก็เดินเข้าไปในหมู่บ้าน ตนก็เดินตามไปจนเจอลูกบ้าน แต่ชายรายนี้ก็จอดรถทิ้งไว้ที่ป้อมทางเข้าขวางทางรถคนอื่นเป็นเวลาเกือบครึ่วชั่วโมงแล้วก็ขับออกไป โดยไม่มีคำขอโทษใดๆ 
ตนอยากบอกว่า อาชีพ รปภ.มักจะโดนเหยียดหยามเป็นประจำ แต่ตนก็จะทำอาชีพนี้ และคอยดูแลลูกบ้านต่อไป ส่วนชายรายนี้ก็ไม่คิดเอาความแต่อยากขอให้ใจเย็นลง
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4KS4gcczcXU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ