‘ศรีสุวรรณ’ จี้ปม ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เยือนประเทศไทย ไม่ต้องกักตัว ชี้ เลือกปฏิบัติ!

เลือกตั้งและการเมือง

‘ศรีสุวรรณ’ จี้ปม ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เยือนประเทศไทย ไม่ต้องกักตัว ชี้ เลือกปฏิบัติ!

โดย

5 ก.ค. 2563

728 views

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.เจมส์ แมคคอลวิลล์ ผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐอเมริกา และคณะ จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 9-10 ก.ค.นี้ ในฐานะแขกของกองทัพบกว่า 
ขอประชาชนคลายความกังวล แม้คณะของผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ จะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศตามข้อตกลงพิเศษ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน แต่ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการ 7 ข้อ ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ซึ่งทุกคนยินดีและพร้อมปฏิบัติตาม
เบื้องต้น คณะของผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ จะเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวมาจากประเทศสิงคโปร์ ไม่ได้เดินทางตรงมาจากสหรัฐฯ มีผู้ร่วมเดินทางไม่เกิน 10 คน ใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยเพียง 2 วัน คือ เดินทางมาถึงวันที่ 9 และกลับในวันที่ 10 ก.ค. โดยจะตรวจเชื้อจากประเทศต้นทางและตรวจซ้ำเมื่อเดินทางถึงไทย มีเจ้าหน้าที่ของไทยติดตามใกล้ชิดและเดินทางตามเส้นทางที่กำหนดไว้เท่านั้น
ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ตั้งข้มสงสัยในประเด้นดังกล่าว โดยระบุว่า ขอถาม ศบค.ดังๆ ว่านักธุรกิจต่างชาติ และแขกต่างประเทศของหน่วยราชการเหล่านี้ เป็นอภิสิทธิ์ชนที่เชื้อโควิด-19 ไม่กล้าแตะต้องหรือแฝงเชื้ออยู่ในตัวได้หรือ?
หากเรื่องดังกล่าวถูกปล่อยผ่านเลยไป จะเป็นการชี้ให้เห็นว่ารัฐบาล และ ศบค.จงใจที่จะใช้อำนาจภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอย่างเลือกปฏิบัติ ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า เหตุใดจึงมีประชาชนและกลุ่มการเมืองจำนวนหนึ่ง จึงออกมาคลื่อนไหวให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ดังนั้น การที่ ศบค.มีคำสั่งอนุญาตให้ นักธุรกิจต่างชาติ และแขกต่างประเทศของหน่วยราชการที่มาไม่เกิน 14 วัน ไม่ต้องกักตัว จึงเป็นคำตอบที่ทำให้คนไทยจำนวนหนึ่งได้ตาสว่างมากขึ้น ยกเว้นรัฐบาลจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินก่อนที่ ผบ.ทบ.สหรัฐจะมาไทยเท่านั้น
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/C1MQoa2KvAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ