ศึกจ้าวมวยไทย ประเดิมชกที่แรก คุมเข้มมาตรการโควิด ‘สามารถ’ ชี้ ให้นักมวยเลี่ยงปล้ำวงใน เป็นไปได้ยาก

กีฬา

ศึกจ้าวมวยไทย ประเดิมชกที่แรก คุมเข้มมาตรการโควิด ‘สามารถ’ ชี้ ให้นักมวยเลี่ยงปล้ำวงใน เป็นไปได้ยาก

โดย

5 ก.ค. 2563

1.4K views

เมื่อวานนี้  (4 ก.ค. 2563)  การแข่งขันศึกจ้าวมวยไทย ที่สนามมวยเวทีมวยสยามอ้อมน้อย ได้กลับมาแข่งอีกครั้งเป็นวันแรก หลังจากที่ ศบค. ได้ปลดล็อกให้มวยไทยกลับมาแข่งขันได้ โดยมีการควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่แข่งขันให้มีจำนวนไม่เกิน 50 คน และมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด 
โดยนักมวย บรรลือฤทธิ์ ศิริลักษณ์มวยไทย ผู้ชนะน็อกยกสอง ระบุว่า การชกในวันนี้รู้สึกแปลกๆ เพราะปกติจะมีเสียงเชียร์ แต่วันนี้เงียบมาก ยังไม่ชิน แต่ก็ทำเต็มที่  
ด้านนายธรรมนูญ หอประเสิรฐกิจ รองนายกสมาคมสนามมวยอ้อมน้อย กล่าวว่า ได้ทำตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แต่การที่ดำหนดให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่แข่งไม่เกิน 50 คนนั้น ถือว่าน้อยเกินไป เพราะแค่ทีมถ่ายทอดสดก็มีมากกว่า 10 คนแล้ว ส่วนพนักงานเปลก็ไม่มีในคู่มือที่ ศบค.จัดทำไว้ให้ 
ส่วนในเรื่องของการตีเข่า ในคู่มือระบุว่า ถ้ามีการตีเข่ากรรมการต้องแยกออกจากกันให้เร็วที่สุด ซึ่งในเรื่องนี้ได้มีการประชุมกันแล้วได้ข้อสรุปว่า ถ้าใครจะตีเข่าก็ตี แต่หากกรรมการเห็นว่ากอดกันแล้วไม่ตีเข่าสักทีก็ให้กรรมการแยกโดยด่วน 
ด้าน สามารถ พยัคฆ์อุณ อดีตนักมวยไทยชื่อดัง เจ้าของแชมป์เวทีลุมพินี 4 รุ่น และนักมวยอาชีพ เจ้าของแชมป์โลก ระบุว่า การที่ให้นักมวยหลีกเลี่ยงไม่ให้เข้าปล้ำวงในนั้น เป็นไปได้ยาก ซึ่งเอาเข้าจริงมันทำไม่ได้ เพราะนักมวยส่วนใหญ่ซ้อมมารูปแบบปล้ำวงในอยู่แล้ว โดยเฉพาะนักมวยที่ถนัดตีเข่า อาจจะทำให้นักมวยที่ถนัดตีเข่าเสียเปรียบ และแนะว่าให้เข้มงวดในเรื่องของผู้อื่นที่จะเข้าไปในสนาม เพื่อป้องกันการแพ่กระจายของเชื้อ เพราะตัวนักมวยนั้นมีการตรวจเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ก่อนชกมากตลอด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ