คุยประเด็น ทัวร์ลง 'ฌอน บูรณะหิรัญ' ปมเงินบริจาค ถึงตอนนี้ยังเก็บตัวเงียบ - โหนกระแสแต่เช้า

สังคม

คุยประเด็น ทัวร์ลง 'ฌอน บูรณะหิรัญ' ปมเงินบริจาค ถึงตอนนี้ยังเก็บตัวเงียบ - โหนกระแสแต่เช้า

โดย

5 ก.ค. 2563

6.2K views

โหนกระแสแต่เช้า ตีแผ่กระแสที่แรงที่สุดในสังคม กับ หนุ่ม กรรชัย, พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และ สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์... ในประเด็น ไลฟ์โค้ช ฌอน บูรณะหิรัญ กับข้อสงสัยกรณีเปิดรับเงินบริจาคช่วยเหลือทีมดับไฟป่า ที่ชาวเน็ตแห่จับพิรุธ และตั้งคำถามว่าใช้เงินผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ กระบวนการถูกต้องหรือไม่
ทั้งนี้ จนถึงขณะนี้ ฌอน บูรณะหิรัญ ยังคงเก็บตัวเงียบ ขณะที่ โตโน่ ภาคิน หนึ่งในคนที่บริจาคเงินเข้าบัญชีของฌอน จำนวน 1 แสนบาท เปิดเผยว่า ตอนนี้เขายังไม่ได้เอาหลักฐานมาชี้แจงเลย มองอีกมุมถ้าเราโอนให้บัญชีฌอนเลย แต่ถ้าเราทำถูก เราไม่โกงเลยแม้แต่บาทเดียว ผมไม่เห็นว่าวิธีจะมีปัญหาเลย ถ้าทำด้วยจิดใจที่ดี บริสุทธิ์ใจ และพร้อมจะชี้แจง โปร่งใส สิ่งสำคัญคือเจตนาและการกระทำที่เราจะเอาไปช่วยต่อยังไง ความชัดเจนในการช่วยเหลือ ไม่ใช่แค่โครงการนี้แต่คือทุก ๆ โครงการ
ณ ตอนนี้ยังไม่คิดจะแจ้งความ แต่ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจงให้ทุกคนได้เห็นแล้ว หากพบว่ามีการเอาเงินไปใช้ส่วนตัว ไปซื้อรถ ซื้อนาฬิกา ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ผิดต้องว่าไปตามผิด แต่ผมอยากย้ำว่าเพื่อนก็คือเพื่อน เขาเคยทำผิดและถูก การคบเพื่อนไม่ใช่จะคบกันตอนที่ดีอย่างเดียว ในตอนที่เขาล้มหรือพลาดเขาก็คือเพื่อนเรา แต่ถ้าเพื่อนเราไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน หรือเพื่อนเราไปสร้างผลกระทบให้กับคนอื่น เพื่อนก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เพื่อนทำ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ