'สรศักดิ์' แจงปล่อยพนง.หญิงอุณหภูมิ 37.6 เข้าสภา ยันตรวจซ้ำไม่มีไข้

เลือกตั้งและการเมือง

'สรศักดิ์' แจงปล่อยพนง.หญิงอุณหภูมิ 37.6 เข้าสภา ยันตรวจซ้ำไม่มีไข้

โดย

4 ก.ค. 2563

801 views

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงกรณีที่กล้องจับความร้อนของรัฐสภาตรวจพบหญิงสาวมีอุณหภูมิสูง 37.6 องศาเซลเซียสว่า หลังจากที่ตนทราบเรื่องได้สั่งการให้ผอ.สำนักงานแพทย์ของสภาผู้แทนราษฏรไปตรวจสอบและมารายงานตนด้วยวาจาว่า หญิงคนดังกล่าวเดินเข้ามาในสภาและตรวจด้วยกล้องอินฟาเรดปรากฎอุณหภูมิ 37.6 องศาเซลเซียส

จึงให้ทำการตรวจซ้ำอีกครั้งโดยให้นั่งรอและตรวจสอบประวัติว่าเป็นไข้หรือไม่ ตรวจทางเดินหายใจพบว่าไม่มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ ไม่มีไข้ และผลการตรวจอุณหภูมิครั้งที่สองพบว่าอยู่ที่ 37.4 องศาเซลเซียส เมื่อไม่มีปัญหาใดๆจึงให้ผ่านเข้ามาในสภา

“กล้องอินฟาเรดของสภาเป็นมาตรฐานเดียวกับกรมการแพทย์ และกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการตั้งกล้องเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ตั้งค่ากล้องเกินระบบเหมือนกับทุกที่ยืนยันว่าหญิงคนดังกล่าวไม่มีไข้ หรือติดเชื้อไวรัสโควิดเข้ามา

ขอยืนยันอีกครั้งว่าสภาการ์ดไม่ตก เราเคร่งครัด ผมกำชับทุกวันว่าไม่ว่าใครจะใหญ่แค่ไหน ระดับไหนหากอุณหภูมิเกิน 37.5องศาเซลเซียส ไม่ให้เข้ามาในสภา แต่ให้ตรวจซ้ำได้ เพราะบางทีบางคนมาแดดร้อนๆอุณหภูมิอาจสูงได้ เพราะหากเกินอะไรขึ้นในสภาซึ่งมีผู้ใหญ่ทั้งนั้นก็จะทำให้เป็นปัญหาตามมา” นายสรศักดิ์ กล่าว

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3isM_r34cmk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ