รอง ผอ.รพ.อยุธยา รุดขอโทษ-เปลี่ยนเฝือกใหม่ ปม จนท.ห้องฉุกเฉินพูดไม่ดีใส่ ต้องคลานไปเรียกญาติเอง ขนาดคนไข้ส้นเท้าหัก

สังคม

รอง ผอ.รพ.อยุธยา รุดขอโทษ-เปลี่ยนเฝือกใหม่ ปม จนท.ห้องฉุกเฉินพูดไม่ดีใส่ ต้องคลานไปเรียกญาติเอง ขนาดคนไข้ส้นเท้าหัก

โดย

3 ก.ค. 2563

16K views

อยุธยา-ภรรยาหนุ่มเดือดหมอโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ให้สามีส้นเท้าหักคลานพบญาตินอกห้องฉุกเฉิน โพสต์ตำหนิทำได้ไง เงินก็จ่ายไม่ได้มาขอรักษาฟรี ข้องใจโทรมาถามได้ 24 ชั่วโมง บอกอยากด่ากราดหากทำได้นั้น
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า คนไข้ตกนั่งร้านซึ่งได้ไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่อยุธยา ซึ่งแพทย์เข้าเฝือกแล้วกับบ้าน จากนั้นปวดจนทนไม่ไหวเลยมารักษาต่อที่อีกโรงพยาบาลหนึ่ง แต่หมอห้องฉุกเฉินพูดจาไม่ดี คนไข้บอกให้มาตามญาติให้ที่คนในห้องฉุกเฉิน แต่ได้คำตอบที่ว่าอยากตามให้ไปตามเอง คนไข้จึงลงจากรถเข็นและคลานออกมาตามญาติเอง ซึ่งโพสต์ดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก 
ผู้เจ็บคือ นายวีระ ศรีอ่อนรอด อายุ 41 ปี เป็นช่างเชื่อมแห่งหนึ่ง อาการส้นเท้าหักเดินไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งแแรกคือโรงพยาบาลบางปะหัน 
ขณะที่ภรรยาผู้เจ็บอายุ 35 ปี  เผยว่า สามีตกนั่งร้านลงมาส้นเท้าแตกทั้งสองข้าง ได้นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลแห่งแรก  แทพย์ได้ทำการรักษาเข้าเฝือกและให้กลับมานอนรักษาตัวที่บ้าน แต่ปรากฏว่าสามีกลับมาถึงบ้านเกิดปวดหนัก จึงตัดสินใจพาสามีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งที่2 ได้รออยู่ห้องฉุกเฉินโดยไม่มีผู้คนสนใจสามีปวดแผลรุนแรงขอพบญาติด้านนอก ให้พยาบาลเรียกญาติมาพบด้านในแต่พยาบาลในห้องฉุกเฉินกับพูดในลักษณะไม่พอใจ สุดท้ายต้องลงจากรถเข็นและคลานไป 
ซึ่งอยากบอกทางพยาบาลว่าพฤติกรรมของพยาบาลไม่เหมาะสม จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นและต้องการคำขอโทษจากเจ้าหน้าที่ 
ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ค. 63) ทางรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลอยุธยาได้เดินทางมาพบกับผู้ป่วยพร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้เปลี่ยนเฝือกให้ใหม่ด้วยตัวเอง
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/3HddmCVLGzw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ