เพจดังงัดหลักฐานแฉ 'ช่องส่องผี'เพียบ ทั้งบิดประวัติศาสตร์-เปิดรับบริจาค 'กสทช.' จ่อหารือมหาดไทย คาด 16 ก.ค. นี้รู้แน่

ข่าวโซเชียล

เพจดังงัดหลักฐานแฉ 'ช่องส่องผี'เพียบ ทั้งบิดประวัติศาสตร์-เปิดรับบริจาค 'กสทช.' จ่อหารือมหาดไทย คาด 16 ก.ค. นี้รู้แน่

โดย

2 ก.ค. 2563

5.4K views

วานนี้ (1 ก.ค.) เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ถึงรายการ ช่องส่องผี โดยตั้งข้อสังเกตในหลายประเด็น ทั้งการจัดพิธีบวงสรวง ตามวัด หรือโบราณสถาน ขายเครื่องรางให้คนบูชาเหรียญกอร์กอน รวมถึงเปิดบัญชีเรี่ยไรบุญกฐิน และผ้าป่า กว่า 5 บัญชี โดยเปิดบัญชีเป็นชื่อของพิธีกร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ
"ช่องส่องผีชอบด้วยกฎหมายไหม แอบอ้างติดต่อในหลวง ร.9 ได้ หลอกลวงประชาชนบูชาเหรียญปีศาจ ระดมทุนบริจาคไม่เปิดเผย Statement บุกรุกโบราณสถานสร้างความเดือดร้อนให้วัด
1. เรนนี่พิธีกรหลัก ผู้รู้ทุกอย่างเว้นเรื่องจริง แอบอ้างเคยประสบอุบัติเหตุ คอหัก แขนหัก ขาหัก ตายไปแล้วฟื้นมาได้ เลยเห็นผี สามารถติดต่อกับบูรพกษัติริย์หลากหลายพระองค์ เวลามีงานบวงสรวงที แอบอ้างว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็มาให้ศีลให้พร แล้วยังมีพระเจ้าตาก ร.3 สุนทรภู่ #สร้างตนเองเป็นเทวดา บิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความเชื่อพิสดาร จนประชาชนนำของประหลาดไปบูชาที่วัดหรือโบราณสถาน จนหลายแห่งเดือดร้อน หลอกขายเครื่องรางปลุกเสกบูชาผี
2. ให้คนบูชากอร์กอน ที่หนึ่งในนั้นคือเมดูซ่า อสูรกายที่เกลียดมนุษย์ ต้องการทำลายทุกคนให้สิ้นซาก เป็นเหมือนผีปีศาจแห่งการทำลายล้าง ตัวเองยังเอาตัวไม่รอด ถูกเพอร์ซีอุสฆ่าตัดหัว จะเอามาบูชาอะไร ปากบอกเป็นพุทธศาสนิกชน แต่ตนเองบูชาผี หลอกขายเหรียญผีให้คนเอาไปบูชาราคาแพง
3. พอคนหลงชื่นชมก็เปิดรับบัญชีบริจาคอ้างมหาบุญ ระหว่างเรี่ยไร เคยไปขออนุญาตให้ถูกต้องไหม แล้วถ้าอยากช่วยวัดทำไมไม่โอนเข้าวัดไปเลย จะช่วย COVID-19 ทำไมไม่โอนเข้าโรงพยาบาลโดยตรง ทำไมต้องให้บ๊วยเปิดบัญชีหลายบัญชีแล้วให้ประชาชนโอนหา แบบนี้เข้าข่ายฟอกเงินไหม Statement ก็ไม่กาง เงินเข้าเท่าไหร่ก็ไม่รู้ จบเรื่องนี้เปิดเรื่องใหม่ เอาเงินบริจาคชาวบ้านมา แต่ใส่ชื่อในใบอนุโมทนาชื่อตัวเอง ล่าสุดจะไปเปิดมูลนิธิช่องส่องผี ทีนี้ตรวจยากขึ้นไปอีก มูลนิธิบูชาผี แต่รับเงินไปช่วยวัด มันย้อนแย้งหรือไม่ เข้าข่ายหลอกประชาชนไหม กรมการศาสนา วานตรวจสอบ
4. DSI แจ้งความรายการ เพราะถูกรายการช่องส่องผี กล่าวหาว่าพ่อเขาตายเพราะโกงกิน กลายเป็นวิญญาณเปรต คือคิดจะพูดอะไรก็พูด ใส่ร้ายแม้กระทั่งคนตาย ส่วนตัวอยากให้เรนนี่ไปตรวจสุขภาพจิต เพราะดูอาการไม่ปกติ แต่บ๊วย เชษฐวุฒิ รู้ทั้งรู้ กลับเอาคนแบบนี้มาตั้งช่องหลอกลวงประชาชน
5. ใครท้วงติง รายการมึงฟ้องหมด คนแบบมึงต้องเจอคนแบบกู กูจะขุดให้ถึงแกนโลกเลย ตอนนี้ร่วมกับเพจ Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติเรียบร้อย สมาชิกกลุ่มเขาก็เจอขู่ฟ้องหลายราย กูจะช่วยเขาขยี้มึงเอง"
ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา กรมศิลปากร ได้ส่งหนังสือเตือน 2 ฉบับ ไปยังรายการนี้ เพราะมีเนื้อหาขัดแย้งกับประวัติศาสตร์ และถ่ายทำโดยพลการ ในเทปที่มาถ่ายทำรายการที่วัดกุฎีดาว เข้าข่ายกระทำผิดต่อ พ.ร.บ.โบราณสถานฯ
อีกทั้งยังส่งผลต่อความเชื่อ ทำให้ประชาชนมาวางน้ำแดงและสิ่งของบนปล้องไฉน (เจดีย์ที่หัก) กระทบต่อความแข็งแรงของโบราณสถานที่เสื่อมสภาพ ทั้งนี้ มีประชาชนได้ร้องทุกข์ที่ได้รับความเสียหายต่อวัตถุมงคล เครื่องรางเป็นจำนวนมาก
ขณะที่ทางเพจเฟซบุ๊ก โบราณนานมา ยังอธิบายถึงประเด็นหลักใน 2 ประเด็น คือ 1.สาเหตุที่เจดีย์ประธานพังทลายลงมา เพราะอะไร 2.พระเจ้าเอกทัศ คือผู้สร้างวัดกุฎีดาว จริงหรือไม่ เพราะสาเหตุที่เจดีย์ประธานพังทลายลงมา มีหลักฐานชัดเจนว่า "ปล้องไฉน" ของเจดีย์ประธานวัดกุฎีดาว เพิ่งจะหักมาไม่นานสักร้อยปีมานี่เอง ส่วนในพงศาวดารฉบับต่างๆ ก็สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่า สมเด็จพระที่นั่งสุริยาศน์อมรินทร์ หรือ พระเจ้าเอกทัศ ไม่ได้เป็นผู้สร้าง หรือแม้แต่บูรณปฏิสังขรณ์วัดกุฎีดาวเลยด้วยซ้ำ โดยวัดกุฎีดาว แห่งนี้ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์ช่วงแผ่นดินพระเจ้าอยู่หัวท้ายสระ ผู้เป็นพระบรมเชษฐาธิราชของพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ขณะที่พงศาวดารสมัยอยุธยาฉบับต่างๆ ได้กล่าวถึงวัดกุฎีดาว ว่า ถูกปฏิสังขรณ์โดยพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ส่วนการก่อสร้างวัดกุฎีดาว นั้นยังไม่มีความชัดเจน
นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก "โบราณนานมา" ยังนำหลักฐานมาโต้แย้งประเด็นการเสียชีวิตของสุนทรภู่ ว่าเสียชีวิตที่ใด แต่ อ.เรนนี่-สุระประภา คำขจร หนึ่งในพิธีกรอ้างว่า สุนทรภู่ เสียชีวิตที่เมืองแกลง ต.ระยอง แต่ตามข้อเท็จจริงตามหลักฐานที่สามารถค้นคว้าได้ ระบุตรงกันว่า สุนทรภู่ เสียชีวิตอยู่ที่กรุงเทพมหานคร อาทิ พระยาปริยัติธรรมธาดา ระบุว่า บ้านทีบางระมาด ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ, ส่วนเปลื้อง ณ นคร ระบุว่า วังเดิม หรือคลองบางหลวง กทม. และเทพ สุนทรศารทูล ระบุว่า คือ วังหน้า กรุงเทพมหานคร
ล่าสุด แฟนเพจรายการดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงทุกประเด็น ยืนยันว่าเนื้อหารายการต้องการให้คนเข้าวัด บำรุงศาสนา รักษาศีล และเกรงกลัวต่อบาป ขณะที่ พิธีการ เรนนี่ ไลฟ์สด ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และออกมาช่วยเหลือปกป้อง ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด เป็นศิษย์มีครูบาอาจารย์
พลโทพีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสทช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ กล่าวถึงกรณีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการเปิดรับบริจาคเงิน ผ่านรายการ "ช่องส่องผี" ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 โดยอ้างว่าเป็นการรับบริจาคเงินเพื่อนำไปทำบุญ ว่า เป็นการรับบริจาคที่ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ โดยเรื่องนี้ กสทช.ได้โทรศัพท์แจ้งเตือนกับทางสถานีแล้ว ซึ่งทางสถานีรับทราบและให้ความร่วมมือด้วยดีในการตรวจสอบกับทางรายการที่เป็นรายการของผู้ผลิตจากภายนอก ขณะเดียวกัน จะต้องเชิญผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทยมาหารือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่
ส่วนข้อร้องเรียนด้านเนื้อหาที่ถูกร้องเรียนว่ามีการบิดเบือนประวัติศาสตร์ หรือ มีเนื้อหาไม่เหมาะสมนั้น ทาง กสทช. ได้แจ้งเตือนให้ทางสถานีเพิ่มความระมัดระวังในเนื้อหาที่จะออกอากาศทางโทรทัศน์ให้มากขึ้น และ กสทช. จะทำการตรวจสอบหลักฐาน ข้อเท็จจริงที่ออกอากาศว่า ขัดต่อพ.ร.บ. ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์
พ.ศ. 2551 มาตรา 37 หรือไม่ ซึ่งต้องให้เวลากับทางผู้ถูกร้องเรียน ชี้แจง และนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 16 ก.ค. นี้
ทั้งนี้เนื้อหารายการโทรทัศน์ จะไม่เป็นเนื้อหาที่ขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบกิจการฯ ม.37 และต้องไม่ขัดกับกฎหมายอื่น ๆ ด้วย ซึ่งหากพบว่าเนื้อหารายการขัดต่อกฎหมายดังกล่าวจะต้องถูกดำเนินการลงโทษตามกระบวนการต่อไป
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/nwPizhZL8P4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ