องค์การอนามัยโลก จ่อส่งทีมจนท.บุกจีน ค้นหาแหล่งต้นตอโควิด-19

ต่างประเทศ

องค์การอนามัยโลก จ่อส่งทีมจนท.บุกจีน ค้นหาแหล่งต้นตอโควิด-19

โดย

30 มิ.ย. 2563

2.3K views

องค์การอนามัยโลก เตรียมส่งทีมไปยังจีน เพื่อค้นหาต้นกำเนิดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก ต่อเนื่อง 6 เดือนแล้ว พร้อมเตือน จุดสูงสุดของการแพร่ระบาดยังไม่มาถึง
ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก เผยว่า 6 เดือนแล้ว ที่มีการระบาดของโควิด-19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อทั่วโลก มากกว่า 10.4 ล้าน คน และผู้เสียชีวิต กว่า 5 แสนคน
ล่าสุด องค์การอนามัยโลก เตรียมส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปยังประเทศจีนในสัปดาห์หน้า เพื่อเรียนรู้ และค้นหาแหล่งต้นตอของไวรัสโคโรนา 2019 ที่แท้จริง ซึ่งจะทำให้เราสามารถต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 ได้ดีขึ้น
นอกจากนี้ยังระบุว่า จุดสูงสุดของการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่มาถึง และเตือนว่า ทั่วโลกอาจต้องเผชิญกับการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ หรือนิว นอร์มอล ต่อไปอีกหลายเดือนข้างหน้า
ขณะที่ หลายรัฐในสหรัฐฯ หันกลับมาใช้มาตรการคุมเข้ม รวมทั้งระงับแผนการเปิดเศรษฐกิจ หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น
ล่าสุด ผู้ว่าการรัฐแอริโซน่า สั่งปิด ผับ บาร์ ยิม โรงหนัง สวนน้ำ อย่างน้อย 30 วัน ผู้เชี่ยวชาญชี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น น่าจะมาจาก ชประชาชนละเลยคำแนะนำของทางการ เรื่องเว้นระยะห่างทางสังคม
เช่นเดียวกับที่ประเทศอังกฤษ มีการสั่งล็อกดาวน์ในเมืองเลสเตอร์ หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ร้านค้าต่างๆ ที่ไม่มีความจำเป็นอย่าง ผับ บาร์ ต้องปิดให้บริการอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ