ต้องตอบ! นอภ.เชียงใหม่ จี้ 'ฌอน' เข้าชี้แจง บอกเป็นไลฟ์โค้ชต้องแก้ปัญหาให้ตัวเองได้ ชาวเน็ตคาดเงินบริจาคอาจมากกว่านั้น

สังคม

ต้องตอบ! นอภ.เชียงใหม่ จี้ 'ฌอน' เข้าชี้แจง บอกเป็นไลฟ์โค้ชต้องแก้ปัญหาให้ตัวเองได้ ชาวเน็ตคาดเงินบริจาคอาจมากกว่านั้น

โดย

30 มิ.ย. 2563

12.9K views

นอภ.เชียงใหม่ จี้ 'ฌอน' เข้าชี้แจง บอกเป็นไลฟ์โค้ชต้องแก้ปัญหาให้ตัวเองได้ ชาวเน็ตคาดเงินบริจาคอาจมากว่านั้น -'บิ๊กป้อม' เผยเรื่องฌอนต้องถามฌอน
จากกรณีของฌอน บูรณะหิรัญ ที่มีประเด็นเรื่องของการปลูกต้นไม้กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งตอนนี้ได้มีเรื่องของการเปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินช่วยเหลือดับไฟป่า ปรากฏว่า มีการตั้งคำถามในโซเซียลว่าได้เงินบริจาคเท่าไหร่ การใช้เงินผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ 
ล่าสุด ทางนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ คุณสราวุฒิ วรพงษ์ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทำหน้าสือชี้แจงกับผู้ว่าราชการเชียงใหม่ การเปิดรับบริจาคการคุณฌอน ไม่ได้ทำการขออนุญาตเรี่ยไร ตามพ.ร.บ. ควบคุมการเรี่ยไร ปี 2487 ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองแต่อย่างใด โดยทางอำเภอมีอำนาจบังคับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งตามระเบียบ เมื่อได้รับเงินบริจาคจะต้องแจกยอดว่าได้เอาเงินบริจาคไปทำอะไร ที่ไหนบ้าง ตามวัตถุประสงค์หรือไม่อย่างไร แต่กรณีนี้เขาไม่ได้ขออนุญาต 
โดยทางนายอำเภอบอกว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นคอขาดบาดตาย เพียงแต่คุณฌอนจะต้องเข้ามาพบและชี้แจง เสียค่าปรับเท่านั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มองว่า ในฐานะที่คุณฌอนเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการให้คำแนะนำ และการปรึกษาด้านการใช้ชีวิตอยู่แล้ว คุณฌอนก็น่าจะหาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ตัวเองไม่ยาก 
ขณะที่ทางด้านเงินบริจาคเกือบ 8 แสนกว่าบาท ก็มีการตั้งคำถามในโลกโซเซียล ว่า ความจริงแล้วได้มามากกว่านั้นหรือไม่ ซึ่งทางเพจ CSI LA ได้มีการตรวจสอบการรับเงินบริจาคของคุณฌอน ได้โพสต์ภาพที่มีการเเจกรายละเอียดเงินรับบริจาคจากใบสลิปของผู้บริจาค พร้อมข้อความ แฟนเพจของ CSILA ได้ทำการรวบรวมใบสลิปของคนที่บริจาคเงินให้ฌอนจากหน้าเพจของฌอนเอง แค่นี้ก็เกือบ 5 แสนบาทแล้วครับ ยังมีอีกหลายๆ เม้นท์ ที่บอกว่าบริจาคแล้วแต่ไม่ได้โชว์สลิปเลยไม่สามารถเอามารวมได้ นี่ยังไม่รวมช่องบริจาคทาง IG ด้วย ซึ่งเป็นประเด็นที่ทุกคนยังสงสัยอยู่ว่า อาจมีเงินบริจาคมากกว่า 8 แสนกว่าบาท ที่คุณฌอนได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้หรือไม่ยังอย่างไร 
ขณะที่ทางด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า ไปปลูกต้นไม้ด้วยกันกับผู้สื่อข่าว ว่าไม่เคยเจอ ไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นหน้า ไม่เกี่ยวข้องกัน ต้องไปถามที่คุณฌอน และไม่ได้จ้างใครประชาสัมพันธ์เรื่องของการปลูกป่า 
และส่วนที่มีการเสนอให้ปรับแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร 2487 สืบเนื่องจากกรณี นายฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจเปิดรับบริจาค จนเป็นปัญหานั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของกรมการปกครอง แต่เบื้องต้นได้รับทราบว่า กระทรวงมหาดไทยเริ่มยกร่างเพื่อแก้ไข พ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อปรับปรุงให้ทันสถานการณ์โดยเฉพาะการบริจาคทางออนไลน์
อีกทั้งมีคนในวงการบันเทิงได้ออกมาพูดเรื่องของการเปิดรับบริจาคของคุณฌอน อย่างเช่น คุณอั๋น ภูวนาท ออกมาโพสต์หนังสือที่ตีพิมพ์ข่าวฌอน และข้อความว่า
"ไม่เห็นจะมีอะไรซับซ้อน ถ้าไม่ได้ซ่อนอะไรไว้ จะรวยจนไม่เห็นต้องสนใจ เปิดเลย ถ้าโปร่งใสและไม่ได้โกงใคร ยิ่งช้ายิ่งมัวหมอง จะเลือกมั่นใจว่าไม่ผิด จนกว่าจะมีหลักฐาน หรือ เจตนาละกันนะครับ คนไทยจะได้ไม่กลัว หรือระแวงจนปิดใจแล้วกลายเป็นคนไม่กล้าให้ ไม่กล้าช่วย ไม่กล้าบริจาค เพราะไม่กล้าไว้ใจใครอีก ผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ อาจเกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่การจะโกงใครนั้น มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน #saveใครดีวะงานนี้"
ซึ่งภายหลังมีการเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และเรียกร้องให้คุณฌอนออกมาแจกแจงเกี่ยวกับเงินบริจาค ได้ออกไปช่วยดับไฟป่าจริงหรือไม่อย่างไร เพราะทางเจ้าหน้าที่ได้ออกมาบอกว่าไม่เคยรับเงินจากคุณฌอน 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qpBMeJEx9d0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ