ทนายความบรรยิน ยันไม่รู้ปมวางแผนแหกคุก ชี้พร้อมพูดทุกเรื่องตามที่ จนท.สอบสวนถาม ลั่นไม่กังวลใจ

สังคม

ทนายความบรรยิน ยันไม่รู้ปมวางแผนแหกคุก ชี้พร้อมพูดทุกเรื่องตามที่ จนท.สอบสวนถาม ลั่นไม่กังวลใจ

โดย

30 มิ.ย. 2563

428 views

ความคืบหน้าคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี พร้อมพวก ก่อเหตุอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา และวางแผนเตรียมจะแหกคุกนั้น ต่อมา พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.เขต 4 จ.นครสวรรค์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามหมายเรียกสอบในฐานะพยาน คดีวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
ล่าสุดวันนี้ (30 มิ.ย.) ที่กองบังคับการปราบปราม ทนายความของพันตำรวจโทบรรยิน คือ นายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความที่ประกันตัว นายสุธน ทองศิริ หรือ โจ อายุ 42 ปี อดีตผู้ต้องขังที่อยู่ที่ในเรือนจำเดียวกันกับ พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาให้ปากคำ หลังพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามได้ออกหมายเรียก เพื่อมาให้ข้อมูลและชี้แจงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน 
ทั้งนี้ นายกรณ์ กันเที่ยง เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่เคยรับรู้เรื่องแผนการแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน ยอมรับว่าไม่หนักใจ และขอให้การกับตำรวจก่อน 
อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะทยอยเรียกพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำภายในสัปดาห์นี้ และวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) พนักงานสอบสวนนัด นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ หรือ บอส ลูกชาย พ.ต.ท.บรรยิน มาสอบปากคำในกรณีดังกล่าว
ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.บรรยิน ยอมรับว่าคดีมีความคืบหน้ากว่า 80% 
พ.ต.ท.นุกูล เปิดเผยหลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการดังกล่าว และไม่เคยติดต่อกับ พ.ต.ท.บรรยิน โดยตรง ซึ่งได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว จึงขอไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน
เมื่อถามว่า นายสุธน หรือโจ ทองศิริ ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน เคยติดต่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือหรือไม่นั้น พ.ต.ท.นุกูล บอกเพียงว่าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว
ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการสอบปากคำ พ.ต.ท.นุกูล ระบุว่าได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์ให้วางแผนช่วยเหลือ พ.ต.ท.บรรยิน ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้จริง แต่ พ.ต.ท.นุกูล ปฏิเสธไม่ขอร่วมมือตามแผนการครั้งนี้ด้วย
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qLDVbqpFLRc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ