'นฤมล' ปัดแทงข้างหลัง 'สมคิด' ร่ายยาวประสบการณ์เศรษฐกิจ เชี่ยวชาญการเงิน-ที่ปรึกษาตลาดหุ้น

เลือกตั้งและการเมือง

'นฤมล' ปัดแทงข้างหลัง 'สมคิด' ร่ายยาวประสบการณ์เศรษฐกิจ เชี่ยวชาญการเงิน-ที่ปรึกษาตลาดหุ้น

โดย

30 มิ.ย. 2563

622 views

หลังจากมีกระแสข่าวแพร่สะพัดว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามานั่งในตำแหน่งหัวชุดเศรษฐกิจ แทนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นั้น

ต่อมาได้รับการยืนยันว่านางนฤมล จะมานั่งในตำแหน่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจจริง แต่เป็นทีมของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล

โดยเมื่อวานนี้นางนฤมล ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนอยู่กับทีมเศรษฐกิจชุดนี้อยู่แล้วตั้งแต่ก่อตั้งพรรค ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการทำเรื่องนโยบาย คงไม่ได้เรียกว่าตนเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของรัฐบาล เพราะอยู่ในส่วนการทำนโยบายของพรรคก่อนนำเสนอให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี

“จากประสบการณ์ของแหม่ม ก็เคยเป็นอาจารย์สอนทางด้านการเงิน และนอกจากสอนหนังสือในมหาวิทยาลัย ก็ทำงานด้านวิชาการจนได้เป็นศาสตราจารย์ นอกเหนือจากงานสอนและงานวิจัย ก็เป็นที่ปรึกษาให้กับตลาดหลักทรัพย์มา 10 กว่าปี อีกทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้กับธนาคารหลายแห่ง นี่เป็นประสบการณ์ที่ทำให้ได้มาเข้ามาช่วยงาน” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หมายความว่าคุณสมบัติที่มีเพียงพอที่จะขึ้นเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นางนฤมล กล่าวว่า คงไม่สามารถจะไปสรุปเช่นนั้น เพียงแต่บอกว่าตนเคยทำอะไรมา เรามีความรู้ในเรื่องของตลาดทุน ตลาดเงิน และงานวิจัยต่างๆ

เมื่อถามว่า จะต้องพูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เพื่อสานต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจต่อไปหรือยัง นางนฤมล กล่าวว่า ในส่วนนโยบายของพรรค นายสมคิดไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ท่านเป็นเพียงที่ปรึกษาให้คำแนะนำเท่านั้น

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ความสัมพันธ์ระหว่างนางนฤมล และนายสมคิด ระหองระแหงกัน นางนฤมล กล่าวว่า คงไม่มีปัญหากัน เพราะตนก็ยังทักทาย และให้ความเคารพท่านเหมือนเดิม ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่การเปลี่ยนแปลงของพรรคที่เกิดขึ้น อาจจะทำให้ถูกตีความไปในลักษณะนั้น

นอกจากนี้สภาหอการค้าไทยและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แนะไปยังรัฐบาลว่าหากจะมีการปรับทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ขอให้เป็นคนที่รู้จริง และเป็นมืออาชีพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/W87breYVzLY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ