จีนสั่งล็อคดาวน์เมืองประมง จับปลาส่งตลาดอินฟาตี้ - ฟลอริดาติดเชื้อพุ่ง วันเดียว 8.5 พันคน

ต่างประเทศ

จีนสั่งล็อคดาวน์เมืองประมง จับปลาส่งตลาดอินฟาตี้ - ฟลอริดาติดเชื้อพุ่ง วันเดียว 8.5 พันคน

โดย

30 มิ.ย. 2563

1.1K views

สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก พบผู้ติดเชื้อแล้ว 10,199,798 ราย เสียชีวิตแล้ว 502,947 ราย และสหรัฐอมเมริกายังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก โดยพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 2.5 ล้านราย เสียชีวิตอีกกว่า 1.25 แสนราย ตามมาด้วย บราซิล รัสเซียและอินเดีย ตามลำดับ

โดยสหรัฐอเมริการ ที่รัฐฟลอริด้า พบผู้ป่วยรายใหม่ในเชื้อวันเดียวมากกว่า 8,500 ราย และแค่ในฟลอริด้า พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 1.4 แสนราย โดยในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ฟลอริด้าเจอผู้ป่วยรายใหม่มากที่สุด นับตั้งแต่มีการเกิดการแพร่ระบาดในสหรัฐฯ

ขณะที่จีน ก่อนหน้านี้ที่ปักกิ่งเกิดการระบาดระลอกที่ 2 โดยลักษณะของการระบาดแบบกลุ่มก้อน ล่าสุดเมืองอันซิน ห่างจากกรุงปักกิ่งราว 160 กิโลเมตร ประกาศล็อกดาวน์อีกครั้ง หลังมีชุมชนที่มีประชาชนราว 4.4 แสนคน เจอผู้ติดเชื้อ 12 ราย ซึ่งอยู่ในพื้นที่จับปลาน้ำจืด ส่งไปยังตลาดอินฟาตี้ ในกรุงปักกิ่ง ที่มีรายงานเป็นจุดศูนย์กลางการระบาดระลอกใหม่ก่อนหน้านี้ ซึ่งเมืองอันซินคือเมืองที่ส่งปลาไปยังตลาดดังกล่าวนั่นเอง

ส่วนที่ออสเตรเลีย ที่ก่อนหน้านี้สามารถควบคุมสถานการณ์การระบาดได้เป็นอย่างดีมาตลอด ล่าสุดที่รัฐวิคตอเรีย ซึ่งมีประชากรมากเป็นอันดับที่ 2 ของออสเตรเรีย ตกอยู่ในความวิตก จนต้องใช้มาตรการเว้นระยะห่างมาบังคับใช้อีกครั้ง เพราะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 75 ราย ในวันเดียว ซึ่งถือว่ามากที่สุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ