คุยประเด็น พนง.ธ.ก.ส. ตวาดลูกค้า ขู่ไล่กลับ ผจก.แจงเพิ่งบรรจุใหม่ ลูกค้าใจร้อนเกิน - โหนกระแสแต่เช้า

สังคม

คุยประเด็น พนง.ธ.ก.ส. ตวาดลูกค้า ขู่ไล่กลับ ผจก.แจงเพิ่งบรรจุใหม่ ลูกค้าใจร้อนเกิน - โหนกระแสแต่เช้า

โดย

21 มิ.ย. 2563

9.2K views

โหนกระแสแต่เช้า ตีแผ่กระแสที่แรงที่สุดในสังคม กับ หนุ่ม กรรชัย, พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และ สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์... ในประเด็น โลกออนไลน์แห่วิจารณ์คลิป เจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาน้ำโสม จ.อุดรธานี ตวาดใส่ชาวบ้านที่ไปติดต่อธุรกรรม หยุด เงียบ ฟัง ถ้าพูดอีกคำเดียว จะไล่กลับบ้าน
ต่อมา นายยุทธพล แสนบัว ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาน้ำโสม ได้กล่าวขอโทษลูกค้า พร้อมชี้แจงว่า พนักงานสินเชื่อได้นัดลูกค้าคนนี้มาเพื่อทำสัญญาขยายระยะเวลาการชำระหนี้ โดยมีการตกลงกับพนักงานให้บริการไว้แล้ว คนอื่นตัดสินใจให้ไม่ได้ มีหนังสือนัดระบุเวลา 15.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.
แต่ด้วยความเร่งรีบของลูกค้า มาก่อนเวลา และมาเจอมาตรการเว้นระยะห่างการให้บริการ ป้องกันโควิด-19 อาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจการให้บริการที่อาจจะล่าช้าเกินกว่าปกติ มีการแสดงความไม่พอใจกับพนักงาน และลูกค้าท่านอื่น ทำให้มีปากเสียงกันกับพนักงานผู้หญิง ซึ่งทางสาขาก็ไม่นิ่งนอนใจ เพราะเราเป็นส่วนงานที่ให้บริการ เคารพต่อผู้มาใช้บริการมาโดยตลอด พนักงานในคลิปอาจจะอ่อนด้อยประสบการณ์ เพิ่งเป็นพนักงานที่บรรจุใหม่ อีกทั้งลูกค้าอาจมีความใจร้อนเกินไป เลยเกิดเหตุการณ์ในสิ่งที่เห็นกันตามคลิป
ลูกค้ามานั่งรอประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ซึ่งก็ได้เข้าไปถามว่าพนักงานที่นัดไว้อยู่ไหม ก็ได้แจ้งว่าพนักงานคนนี้ออกท้องที่ จะกลับมาประมาณ 15.00 น. เพราะในใบแจ้งนัดเวลา 15.00 น. ถ้าจะคลาดเคลื่อนก็ไม่น่าจะเกิน 20 นาที ด้วยความที่น้องในคลิปอยากจะช่วยให้เหตุการณ์มันผ่านไปได้ ก็ได้เรียกไปเตรียมเอกสาร พูดคุย เผื่อเวลาคนที่นัดมาแล้ว จะได้ไม่เสียเวลามาก ลูกค้ายังแสดงความใจร้อนอยู่ ก็เลยเป็นเหตุที่เห็นในคลิป ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่ไม่เต็ม เพราะมีเหตุการณ์ต่อเนื่องมาจนเป็นเหตุท้าย ๆ แล้ว
ทั้งนี้ ทางสาขาได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อหามาตรการลงโทษ หรือมาตรการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก พร้อมกันนี้ได้ไปเจรจาพูดคุย ขอโทษขออภัยลูกค้าแล้ว ว่าเราอาจจะไม่เข้าใจกัน การสื่อสารทำให้ทั้งสองฝ่ายเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งได้ดำเนินการขอโทษ ขออภัยกันไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ผู้บริหารได้เป็นห่วงเป็นใยเรื่องการให้บริการของเรา ได้เดินทางมาแนะนำ ซักซ้อมการแก้ไขปัญหา หาทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งเรายังคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญ และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
ส่วนกรณีที่มีการไปแจ้งความที่โรงพัก ขอเรียนว่า ธ.ก.ส.ไม่มีนโยบายไปดำเนินคดีกับลูกค้า แต่พนักงาน 2 คน ที่เห็นอยู่ในคลิป ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่มีภาพออกไปทำให้คนอื่นคิดว่าเป็นเขา และได้รับการคุกคามข่มขู่ตั้งแต่เมื่อคืนด้วยการโพสต์ เมื่อเช้ามีการโทรเข้ามาข่มขู่ ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
นอกจากนี้ ธ.ก.ส. ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงระบุว่า ธ.ก.ส. ขอน้อมรับข้อผิดพลาดจากพฤติกรรมการให้บริการที่ไม่เหมาะสมของพนักงาน จะดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอน รวมถึงการคาดโทษทางวินัยตามวิธีปฏิบัติของธนาคาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ