ไขข้อข้องใจ เหตุใดคนยุโรปกักตุน ‘กระดาษชำระ’ ด้านนักกีฬาดัง ผุดชาเลนจ์ฮิตใช้เดาะแทนฟุตบอล

กีฬา

ไขข้อข้องใจ เหตุใดคนยุโรปกักตุน ‘กระดาษชำระ’ ด้านนักกีฬาดัง ผุดชาเลนจ์ฮิตใช้เดาะแทนฟุตบอล

โดย

7 มิ.ย. 2563

1.9K views

หากจะถามไทยว่าช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ ถ้าต้องกักตุนสินค้าจะเลือกซื้ออะไร เชื่อว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป , ปลากระป๋อง จะเป็นคำตอบของคนไทยในจำนวนไม่น้อย ในขณะที่คนอเมริกัน อังกฤษ และอีกหลายประเทศในยุโรป สิ่งที่คนที่นั่นเลือกที่จะกักตุนก็คือกระดาษชำระที่ใช้ในห้องน้ำ จนถึงกับขาดตลาดกันเลยทีเดียว เพราะที่นั่น ไม่มีสายชำระแบบเมืองไทย หากจะมีก็เป็นแบบ บิเด้ (Bidet) ซึ่งเป็นโถชำระซึ่งบ้านราคาแพง หรือโรงแรมหรู ถึงจะติดตั้งบิเด้ โดยจะอยู่ข้างๆ กับชักโครก ซึ่งบางคนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นอ่างล้างเท้านั่นเอง 
โดยที่ประเทศอเมริกา เรียกกระดาษชำระแบบม้วนว่า Toilet Paper ซึ่งจะใช้สำหรับในห้องน้ำเท่านั้น ไม่ได้นำมาใช้ในห้องครัว หรือนำมาเช็ดปาก ส่วนคำว่า ทิชชู่ (Tissue) ที่คนไทยเรียกติดปากกันนั้น ภาษาอังกฤษหมายถึง กระดาษที่อยู่ในกล่อง ส่วนกระดาษที่ใช้เช็ดปาก จะเรียกว่า Napkins 
นอกจากประโยชน์ของกระดาษที่นำมาเช็ดสิ่งของต่างๆ แล้วนั้น เหล่านักกีฬาระดับโลก และผู้ที่รักการออกกำลังกาย ก็ได้ผุดชาเลนจ์ #Stayathomechallege โดยการนำกระดาษชำระมาโชว์ลีลาการเดาะแทนฟุตบอลขณะกักตัวอยู่ในบ้าน และโพสต์ลงในไอจีสตอรี่ อย่างเช่น นักฟุตบอลระดับโลกอย่าง Messi และอีกหลายคนก็ได้รับคำท้าอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ