วธ.เตรียม ชง ศบค.ชดเชยวันหยุดสงกรานต์ หยุดยาว 6 วัน เดือน ก.ค.นี้

เลือกตั้งและการเมือง

วธ.เตรียม ชง ศบค.ชดเชยวันหยุดสงกรานต์ หยุดยาว 6 วัน เดือน ก.ค.นี้

โดย

2 มิ.ย. 2563

7K views

วธ.เตรียม ชง ศบค.ชดเชยวันหยุดสงกรานต์ ต่อเนื่องวันอาสาฬหบูชา ก.ค.นี้ หยุดยาว6วัน
นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงการพิจารณา วันหยุดชดเชย สงกรานต์ ในช่วงเดือนกรกฎาคม ว่า จะเสนอให้ที่ประชุม ศบค. วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ พิจารณากำหนดวันหยุดชดเชย ต่อจากช่วง วันอาสาฬหบูชา และ วันเข้าพรรษา ที่จะมีวันหยุด ต่อเนื่อง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 - 7 กรกฎาคม ซึ่งมีความเป็นไปได้ ที่จะเป็นวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 4 - 9 กรกฎาคม หรืออาจจะพิจารณาหยุดชดเชยสงกรานต์ ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ซึ่ง จะมีวันหยุดเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม
นอกจากนี้ จะเสนอ ให้ ศบค.พิจารณาเพิ่มจำนวน เจ้าหน้าที่ในกองถ่ายภาพยนตร์ 80 คน จากเดิมไม่เกิน 50 คน รวมถึง กองถ่ายภาพยนตร์จากต่างประเทศ ที่ขออนุญาตเป็นการเฉพาะ หลังจาก พบว่า สามารถดำเนินมาตรการตามแนวทางของสาธารณสุขได้อย่างดี และมีความจำเป็น ที่ต้องทำงานต่อเนื่องโดยใช้จำนวนคนที่มากขึ้น
ส่วนกรณี 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลาออก ส่งผลให้ กรรมการบริหารพรรคทั้งชุดต้องพ้นสภาพไปนั้น นายอิทธิพล ในฐานะ กรรมการบริหารพรรค ระบุว่า กรรมการบริหารพรรคอีก 16 คนที่ไม่ได้ลาออกก็จะทำหน้าที่รักษาการ ต่อไป จากนั้นจะยื่นขออนุญาต กกต.จัดการประชุมสามัญประจำปี ภายใน 45 วัน ซึ่ง กกต. ต้องพิจารณา ร่วมกับ ศบค. ด้วย
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Y-VTmXeBkTw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ