เคหะเมืองใหม่บางพลีอ่วมฝนถล่มช่วงเช้า ทำน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 ซม.

สังคม

เคหะเมืองใหม่บางพลีอ่วมฝนถล่มช่วงเช้า ทำน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 ซม.

โดย

2 มิ.ย. 2563

1.3K views

สภาพปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ทำให้ภายในหมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลี จ. สมุทรปราการ มีปริมาณน้ำท่วมขังถนนสายหลักสูงกว่า 50 เซนติเมตร 
(2 ก.ค.63) ช่วงเช้าที่ผ่านมาสภาพการจราจรบริเวณในหมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลี อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และมีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จอดเสียอยู่ข้างทางจำนวนมาก 
ขณะที่การจราจรทุกเส้นทางในจังหวัดฯ กลายเป็นอัมพาต รถติดยาวหลายกิโลเมตรมาตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากฝนหยุดตก และมีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่บนถนนหลายสาย ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการสัญจรไปมา-ขณะที่หลายหน่วยงานได้น้ำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ลงมาติดตั้งตามพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมขัง เพื่อเร่งสูบระบายน้ำออกจากจุดดังกล่าว เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน คาดว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีก น่าจะระบายน้ำออกจากผิวการจราจร และคืนสภาพปกติได้ในช่วงเย็นของวันนี่
ขณะที่ นายทวีภพ เขียวหวาน รปภ.หน้าหมู่บ้านบางพลีทาวโฮม บอกว่า ตนเองทำงานอยู่ที่นี้มา 10 กว่าปีแล้ว ก็ไม่เคยมีน้ำท่วมขังสูงขนาดนี้ ทุกครั้งจะท่วมแค่ตาตุ่ม แต่มาเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ ฝนได้กระหน่ำตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงตี 4 จนถึง 6 โมงเช้า ทำให้มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงขนาดนี้ รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และมีรถยนต์ของชาวบ้านถูกน้ำไหลทะลักเข้าไปในรถได้รับความเสียหาย
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9CwEtsNFtJU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ