เด็กหญิงวัย 14 ตั้งท้องปริศนา บอก "เทพเป็นคนทำ" ด้าน ผู้ช่วย ผญบ. เชื่อเป็นฝีมือพ่อเลี้ยง

สังคม

เด็กหญิงวัย 14 ตั้งท้องปริศนา บอก "เทพเป็นคนทำ" ด้าน ผู้ช่วย ผญบ. เชื่อเป็นฝีมือพ่อเลี้ยง

โดย

2 มิ.ย. 2563

5.9K views

ที่บุรีรัมย์ พบเด็กหญิง ม.2 ตั้งท้อง 2 เดือน เจ้าตัวบอกหมอว่า เทพเป็นคนทำ ขณะที่ชาวบ้านเชื่อเป็นฝีมือพ่อเลี้ยง แต่อ้างองค์เทพ งง แม่เด็กไม่แจ้งความเอาผิด ล่าสุดเจอแฉอีก ว่าพี่สาวเด็ก อาจโดนกระทำด้วย เพราะเคยได้ยินเสียงทะเลาะกับพ่อเลี้ยง
เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ บอกว่า มีเด็กหญิงในหมู่บ้าน อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 ไม่สบายมีอาการวิงเวียนศีรษะ และล้มในห้องน้ำ พี่สาวพาไปโรงพยาบาล หมอแจ้งว่า "เด็กท้องได้ 4 สัปดาห์" ซึ่งเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพพยายามซักถามเด็ก ว่าใครเป็นคนกระทำ เด็กแจ้งเพียงว่า "องค์เทพเป็นคนทำ" สร้างความตะลึงให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก
ซึ่งครอบครัวของเด็กคนนี้นี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 7 คน มีสามีภรรยา ลูกสาวที่เป็นลูกภรรยา 2 คน ลูกใหม่ 3 คน โดยเด็กคนนี้เป็นลูกติดภรรยา ครอบครัวมีอาชีพค้าขาย แต่ไม่ค่อยสุงสิงกับใครในหมู่บ้าน เช้ามาออกไปขายของ พอกลับบ้านก็ปิดบ้านเงียบ โดยชาวบ้านจะรู้ดีว่าครอบครัวนี้นับถือองค์เทพ แต่ไม่รู้ว่าเทพอะไร มักจะพากันไปทำพิธีกรรมในหลายจังหวัด และไม่รู้ว่าทำพิธีกรรมเกี่ยวกับองค์เทพอะไรในบ้าน  เรื่องที่เด็กท้อง 2 เดือน ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นฝีมือของพ่อเลี้ยง แต่เป็นเรื่องประหลาด ที่ไม่มีใครไปแจ้งความเอาผิด ซ้ำคนในครอบครัวยังอ้างว่า สิ่งที่พ่อเลี้ยงทำ เป็นองค์เทพมารักษาลูกที่ไม่ได้สบาย
ล่าสุด มีสมาชิก อบต.ในหมู่บ้าน ออกมาให้ข้อมูลในบ้านนี้ซ้ำว่า เคยได้ยินเสียงพี่สาวของเด็ก ม.2 ร้องไห้ต่อว่าพ่อเลี้ยงว่า "ถึงแม้พ่อจะไม่ใช่พ่อแท้ๆ แต่หนูก็รักเหมือนพ่อ ทำไมทำกับหนูแบบนี้" ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร กระทั่งมาเห็นรถเจ้าหน้าที่เข้ามาพบครอบครัวนี้ และประติดประต่อเรื่องราวทั้งหมด จึงเชื่อกันว่า พ่อเลี้ยงน่าจะล่วงละเมิดลูกเลี้ยงทั้ง 2 คน ซึ่งแม่เด็กน่าจะรู้เรื่องทั้งหมด แต่เชื่อว่าเป็นการกระทำขององค์เทพ เพราะแม่เด็กนับถือองค์เทพมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเทพอะไร และยังเชื่ออีกองค์เทพที่ทำกับพี่สาวและน้องสาว เป็นคนละองค์กัน
ด้านผู้กำกับการ สภ.หนองหงส์ เผยว่า เรื่องนี้แม่เด็กยังไม่เข้าแจ้งความกล่าวหาใคร เพราะทุกคนในครอบครัวเชื่อว่า "เทพเป็นคนทำ" แต่เป็นการรักษา ไม่ใช่มาทำร้ายขณะที่ น.ส.พัทธ์ธีรา ขุนชะ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ในเรื่องนี้หากตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็นเรื่องจริง แต่ไม่มีใครเป็นเจ้าทุกข์มาแจ้งความ เจ้าหน้าที่จะเป็นผู้กล่าวโทษร้องทุกข์แทนเด็ก ซึ่งสามารถทำได้ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WZTzxgsSHls

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ