อดีตนักสู้ UFC 'ฟิลลิป โนเวอร์' ผันตัวมาเป็นบุรุษพยาบาล ทำงานแนวหน้าสู้โควิด-19

กีฬา

อดีตนักสู้ UFC 'ฟิลลิป โนเวอร์' ผันตัวมาเป็นบุรุษพยาบาล ทำงานแนวหน้าสู้โควิด-19

โดย

30 พ.ค. 2563

1K views

เสน่ห์กีฬา... เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้หลายคนต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน แต่มีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้หยุด นั้นคือ บุคลากรทางการแพทย์ 
โดยหนึ่งในนั้น คือ ฟิลลิป โนเวอร์ (Phillipe Nover) อดีตนักสู้ UFC วัย 36 ปี ผันตัวมาเป็นบุรุษพยาบาล ทำงานแนวหน้าต่อสู้กับโควิด-19 ที่โรงพยาบาลใจกลางนครนิวยอร์ก
ฟิลลิป โนเวอร์ บอกว่า สถานการณ์ตอนนี้วุ่นวายมาก ในแต่ละวันต้องเจอกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ซึ่งไม่อยากจะเห็นอีกต่อไป และอยากจะวิงวอนทุกคน ช่วยกันกักตัวเองอยู่ในบ้าน เพื่อหยุดการแพร่เชื้อ 
ฟิลลิป เล่าว่า ที่ผ่านมาเห็นคนไข้หายใจกระหืดกระหอบ อาการใกล้เสียชีวิต เคยมีครั้งหนึ่ง ผู้ป่วยมาโรงพยาบาลด้วยอาการหัวใจวาย และไม่สามารถส่งไปรักษาที่ห้องไอซียูได้ เพราะภายในห้องเต็มไปด้วยผู้ป่วย ซ้ำร้ายเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ทำงานด้วยกัน แต่กลับต้องมาป่วยโควิด-19 เสียเอง
ซึ่งชีวิตของ ฟิลลิป โนเวอร์ เข้าวงการต่อสู้ MMA ตั้งแต่ปี 2003 ผ่านการต่อสู้ 23 ครั้ง ชนะ 14 ครั้ง ก่อนจะเลิกแข่งและผันตัวเองมาเป็นบุรุษพยาบาล ในปี 2017 โดยพ่อของฟิลลิป เคยเป็นบุรุษพยาบาลมานานกว่า 30 ปี และพี่ชายก็ทำงานเป็นบุรุษพยาบาล
ปี 2002 ตอนนั้น ฟิลลิป อายุ 22 ปี พ่อได้แนะนำให้เรียนพยาบาล แต่ตอนนั้นเขาบอกว่า พยาบาลเป็นอาชีพสำหรับผู้หญิง แต่สุดท้าย เมื่อเขาตัดสินใจมาเรียน ก็พบว่าตัวเองชื่นชอบในเรื่องของร่างกายมนุษย์ และยังได้รับความรู้ในเรื่องของการดูแลรักษาร่างกายให้แข็งแรง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ