'บิล เกตส์' ชี้กีฬารายการใหญ่ เป็นสิ่งสุดท้ายที่ฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติ หลังวิกฤตโควิด-19

กีฬา

'บิล เกตส์' ชี้กีฬารายการใหญ่ เป็นสิ่งสุดท้ายที่ฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติ หลังวิกฤตโควิด-19

โดย

23 พ.ค. 2563

832 views

เสน่ห์กีฬา... แฟนกีฬาจำนวนมาก กระวนกระวายอยากให้โควิด-19 หายไปโดยเร็ว เพื่อวงการกีฬากลับมาแข่งขันกันเหมือนเดิม แต่มีอยู่คนหนึ่งที่คิดว่าคงไม่ได้กลับมาแข่งกันเร็วๆนี้อย่างแน่นอน เขาคนนั้นคือ บิล เกตส์
บิล เกตส์ (Bill Gates) มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft หนึ่งในบริษัทผู้ผลิต และพัฒนาเทคโนโลยีรายใหญ่ของโลก และเป็นแฟนเทนนิสตัวยง มองว่า การแข่งขันกีฬารายการใหญ่ อาจเป็นสิ่งสุดท้ายที่จะฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติ ใน สังคมหลังจากนี้
โดยเมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา บิล เกตส์ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ The Daily Show เกี่ยวกับแนวทางที่จำเป็นในการรับมือโควิด-19 เพื่อสหรัฐฯ และโลก ผ่านพ้นวิกฤต ฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง 
บิล เกตส์ บอกว่า คนอเมริกัน ร้อยละ 80 จะเปลี่ยนวิถีชีวิตของตัวเองใหม่ ถ้าสามารถทำให้คนอีก ร้อยละ 20 ปฎิบัติแนวทางเดียวกันได้ ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ตัวเลขการระบาดจะลดลงมากภายในเดือน มิถุนายน หลังจากนั้นหากใช้มาตรการคุมเข้ม ก็สามารถกลับมาเปิดโรงเรียนและสถานที่ทำงานหลายแห่ง ซึ่งเป็น 2 สิ่งจำเป็นในการฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก แต่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้สำหรับการแข่งขันกีฬาและความบันเทิง เพราะเป็นแหล่งชุมชนที่มีคนหนาแน่น สามารถเกิดการแพร่ระบาดได้
มีบทความที่ชื่อว่า 'The first modern pandemic' ที่ บิล เกตส์ เขียนลงในเว็บไซต์ส่วนตัว 'Gates Notes' บอกว่า ภายใน 2 เดือนนับจาก พ.ค. ประเทศส่วนใหญ่ที่พัฒนาแล้ว จะก้าวเข้าสู่ระยะที่ 2 ของการระบาด โดยในระยะนี้จะใช้ชีวิตแบบกึ่งปกติ หมายความว่าผู้คนสามารถออกไปนอกบ้าน แต่ไม่บ่อยนัก และไม่ไปในสถานที่ ที่มีคนรวมตัวกันเยอะ
ขณะเดียวกัน บิล เกตส์ ยืนยันว่า มาตรการกักตัวอยู่บ้าน เป็นทางเดียวที่จะหยุดยั้ง ไม่การระบาดรุนแรงไปกว่านี้ ทุกคนต้องยอมเจ็บสุดขีดในตอนนี้ เพื่อให้โลกสามารถกลับมาฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ทุกด้านอีกครั้งในเร็ววัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ