เผยเคล็ดลับการดูแลร่างกายให้ฟิตเปรี๊ยะของ ‘คริสเตียโน่ โรนัลโด้’ ในวัย 35

กีฬา

เผยเคล็ดลับการดูแลร่างกายให้ฟิตเปรี๊ยะของ ‘คริสเตียโน่ โรนัลโด้’ ในวัย 35

โดย

17 พ.ค. 2563

2.7K views

เสน่ห์กีฬาวันนี้ พาไปดูการรักษาความฟิตในช่วงกักตัวจากสถานการณ์โควิด-19 กับการออกกำลังกายของ  ‘คริสเตียโน่ โรนัลโด้’ ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่ฟิตเปรี๊ยะที่สุดในโลก
โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 35 ปี ขณะนี้อยู่ที่บ้านเกิดในเมืองมาเดรา ประเทศโปรตุเกส กับครอบครัว โดยเขาขึ้นชื่อเรื่องความขยันในความตั้งใจ ฟิตซ้อมออกกำลังกาย ซึ่งเมื่อเข้าไปดูในอินสตราแกรมของเขาก็มักจะเจอรูปหรือคลิปการออกกำลังกาย  ที่โรนัลโด้จะโพสต์ให้เห็นอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน เขาก็ยิ่งขยันออกกำลังกายมากว่าเดิม 
เคลล็ดลับร่างกายสุดฟิตของ โรนัลโด้ ไม่ได้มีเพียงการยกดัมเบลเพื่อบริหารแกนกลางลำตัว และกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ เท่านั้น เขายังเป็นคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายแบบพิลาทีส (Pilates) ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อทั่วทั่งร่างกายมาประสานกัน ทุกวันนี้เรายังจะเห็น โรนัลโด้ อยู่กับการออกกำลังกายเสมอ มีการชวน จอร์จิน่า รอดริเกซ ภรรยาสาว ออกนอกบ้านไปฝึกวิ่งขึ้นเนิน และทุกครั้งหลังจากออกกำลังกายแบบเข้มข้นเสร็จแล้ว  โรนัลโด้ จะปิดท้ายด้วยการลงสระไปว่ายน้ำต่ออีกสักหน่อย 
การพักผ่อนฟื้นฟูร่างกายเป็นสิ่งที่  โรนัลโด้ ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เขานอนหลับวันละ 8 ชั่วโมงทุกคืน และยังมีช่วงที่งีบหลับสั้นๆ ตอนกลางวัน นอกจากนี้หลังจากออกกำลังกาย เขาจะลงไปแช่อ่างน้ำเย็น เพื่อบรรเทาอาการบาดเจ็บและเหนื่อยล้า ทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้นอีกด้วย 
ขณะที่เรื่องของอาหารการกิน  โรนัลโด้ เป็นคนที่ระมันระวังมากๆ เขาหลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มโซดาผสมน้ำตาล และอาหารแปรรูปทุกชนิด เขาเน้นทานอาหารง่ายๆ และดีต่อสุขภาพ จำพวก ผลไม้สด ผักสด ธัญพืชไม่ขัดสี และโปรตีนที่ไขมันต่ำ ซึ่งโรนัลโด้ เป็นคนที่ชอบทานปลามากๆ และเมนูสุดโปรดของเขาก็คือ บาคาเลา อา ลา บราซา (Bacalao a la Brasa) นั่นเอง โดยเป็นปลาย่าง เคียงด้วยหอมใหญ่ มันฝรั่งแผ่น และไข่คน
โดย โรนัลโด้ ได้บอกถึงเคล็ดลับในการรักษาหุ่นให้ฟิตเปรี๊ยะ กล้ามเป็นมัดๆ ไร้ไขมัน ว่า เขาดูแลรักษาสุขภาพ เพื่ออาชีพนักฟุตบอล ไม่ใช่เพื่อความหล่อ โดยเขาออกกำลังกายทุกส่วน รวมถึงด้านจิตใจให้เข้มแข็งอีกด้วย ซึ่ง โรนัลโด้ บอกว่า จิตใจที่เข้มแข็ง เป็นสิ่งสำคัญที่สุด สำหรับการเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ