'เก่ง ประสิทธิ์' นายทวารมังกรโล่เงิน กับเส้นทางการเฝ้าเสา | 3 sport magazine

กีฬา

'เก่ง ประสิทธิ์' นายทวารมังกรโล่เงิน กับเส้นทางการเฝ้าเสา | 3 sport magazine

โดย

5 พ.ค. 2563

613 views

3 Sport Magazine... ย้อนดูไฮไลท์ความมันส์การแข่งขันดริฟท์ รายการ Drift Competition 2019 เส้นทางคว้าแชมป์ประจำปี 2019 คลาส Open Gear  
ก่อนไปพูดคุยกับ เก่ง-ประสิทธิ์ ผดุงโชค ผู้รักษาประตู วัย 37 ปี อีกหนึ่งนักฟุตบอลสู้ชีวิต ที่ปัจจุบันกลับมาช่วยเฝ้าเสาให้กับสโมสร โปลิศเทโร เอฟซี โดยก่อนหน้านี้ ตัวเขาเคยได้ร่วมงานกับมังกรโล่เงินมาแล้ว ในชื่อเดิมคือ สโมสรบีอีซี เทโร ศาสน ช่วงระหว่างปี 2014-2016 ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในปี 2017 ยกระดับพัฒนาฝีมือ
จนกระทั่งมีชื่อติดธงรับใช้ชาติครั้งแรก ในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย หลังจากนั้น เก่ง ประสิทธิ์ ได้ถูกโปลิศเทโร เอฟซี ที่ต้องลงไปเล่นในไทยลีก 2 ของฤดูกาล 2019 สนใจยืมตัวกลับมาช่วยเซฟประตูอีกครั้ง ซึ่งเจ้าเก่งก็ช่วยกันพาทีมขึ้นชั้นสู่ไทยลีกสูงสุดได้สำเร็จ ภายในฤดูกาลเดียว
แม้ว่าในอดีตที่ผ่านมา เก่งต้องตกเป็นโกลมือสองของทีมมาโดยตลอด และใช้เวลาส่วนใหญ่มองดูเกมที่เพื่อนลงเล่นในซุ้มมานั่งสำรอง แต่ว่าในหัวของเขายังคงมุ่งมั่น พัฒนาฝึกซ้อม และอดทน เพื่อรอโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองว่ายังคงมีประโยชน์ และศักยภาพในการช่วยทีมได้ตลอดเวลา 
ปิดท้ายด้วยโฉมหน้า แชมป์มวยไทยศึกอีซูซุคัพ ครั้งที่ 30 "ศึก 30 ปี อีซูซุคัพ" 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ