คู่แฝดสุดฮอต 'ปาแปง - โชแปง' จากมังกรโล่เงิน กับเส้นทางในวงการลูกหนัง | 3 sport magazine

กีฬา

คู่แฝดสุดฮอต 'ปาแปง - โชแปง' จากมังกรโล่เงิน กับเส้นทางในวงการลูกหนัง | 3 sport magazine

โดย

28 เม.ย. 2563

1.1K views

3 Sport Magazine... สัมภาษณ์พิเศษเอาใจแฟนลูกหนังไทย พูดคุยกับคู่แฝดสุดฮอต ปาแปง ทิตาวีร์ และ โชแปง ทิตาธร คู่แฝดพี่น้องตระกูลอักษรศรี จากมังกรโล่เงิน สโมสร โปลิศเทโร เอฟซี
ทั้งคู่จะมาเปิดใจความรู้สึกตั้งแต่อดีต ในช่วงที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับม้านั่งสำรองเป็นเวลานาน และในช่วงที่โชแปง โดนกระแสโซเชียลซัดกระหน่ำ เรื่องผลงานในศึกซีเกมส์ที่ผ่านมา จนกระทั่งการได้เป็นนักเตะคู่แฝดยุคใหม่ที่โด่งดังในวงการลูกหนังขณะนี้  
ปาแปง และ โชแปง เป็นคู่ฝาแฝดแห่งวงการฟุตบอลไทยที่น่าจับตามอง โดยทั้งคู่ได้ฝากผลงานอันโดดเด่นในการลงเล่นให้ทัพช้างศึกไทยชุดเล็ก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ช่วยกันพาทีมชาติไทยเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น
คู่ฝาแฝด เปิดเผยว่า เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อยู่ชั้นอนุบาล โดยครอบครัวเป็นครอบครัวนักฟุตบอล คุณพ่อเป็นนักฟุตบอล ตั้งแต่เด็กหลังเลิกเรียนในชั้นอนุบาล จะตามพี่ชายไปเตะบอลที่ข้างสนาม ขณะที่พี่ชายซ้อมบอล จนเข้าชั้นประถมก็เริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ตอนนั้น โดยตอนนั้นอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพเหมือนพ่อ อยากติดทีมชาติไทย  
โดยทั้งคู่ได้ลงเล่นฟุตบอลให้กับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ตั้งแต่อยู่ชั้นประถม แต่เวลาผ่านไปการแข่งขันสูงขึ้น ปาแปง และโชแปง ต้องนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองบ่อยครั้ง จึงเริ่มไปฝึกตามอคาเดมีต่าง ๆ เพื่อพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ตารางชีวิตเปลี่ยนไป ต้องทุ่มเทให้การฝึกซ้อม 7 วัน/สัปดาห์ ก่อนได้ตระเวนเดินสายแข่งอุ่นเครื่อง จนวันหนึ่งฟอร์มไปเตะตาโค้ชของสโมสรแห่งหนึ่ง ก่อนได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ    
ปาแปง มีชื่อติดทีมชาติครั้งแรกในปี 2018 ก่อนที่แฝดน้อง โชแปง จะมีชื่อติดทีมชาติในศึกซีเกมส์ 2019 ซึ่งโชแปง โดนกระแสโซเชียลซัดกระหน่ำถึงเรื่องผลงาน เจ้าตัวรับรู้แต่ก็อดทน และทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป โดยได้กำลังใจจากคนในครอบครัว และแฝดพี่ ก่อนที่ต่อมาในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สองฝาแฝดจะมีชื่อติดทีมชาติทั้งคู่ และช่วยกันพาทีมชาติไทยเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์  

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ