'จูเนียร์ รามณรงค์' จอมเตะหนุ่มผลงานโดดเด่น กับความฝันคว้าแชมป์โลก | 3 sport magazine

กีฬา

'จูเนียร์ รามณรงค์' จอมเตะหนุ่มผลงานโดดเด่น กับความฝันคว้าแชมป์โลก | 3 sport magazine

โดย

14 เม.ย. 2563

459 views

3 Sport Magazine... ย้อนดูไฮไลท์การแข่งขันดริฟท์ รายการ UNDERGROUND DRIFT 2019 ในคลาส Expert ทุกสนาม และบทสรุปของแชมป์ประจำปี 2019  
ก่อนไปทำความรู้จักกับ จูเนียร์-รามณรงค์ เสวกวิหารี อายุ 23 ปี นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นมาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยเข้าสู่รั้วทีมชาติใหม่ ๆ ตั้งแต่ในรุ่นเยาวชน พอขึ้นสู่ระดับประชาชน ก็ผ่านการคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาแล้วถึง 3 สมัย และคว้า 2 เหรียญทองแดง เทควันโดชิงแชมป์โลก รวมทั้งเอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินชอน เกาหลีใต้ และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่จูเนียร์ จะมองไปยังเวทีโอลิมปิกที่เจ้าตัวรอคอยอยู่
จูเนียร์ เปิดเผยว่า สมัยก่อนเล่นกีฬาว่ายน้ำ แต่โดนเพื่อนแกล้ง พ่อเลยอยากให้เล่นกีฬาที่เป็นศิลปะป้องกันตัว พบไปลองเรียนกีฬาเทควันโดดูก็ชอบ สนใจ เลยเล่นต่อเนื่องมาตั้งแต่ตอนนั้น      
โดยในปี 2555 จูเนียร์ได้เป็นตัวแทนนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย เป็นครั้งแรก เข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ WTF World Junior Taekwondo Championships 2012 รุ่นไม่เกิน 45 กิโลกรัม ชาย ที่อียิปต์ ซึ่งผลงานยังไม่เข้าเป้าเท่าไหร่ แต่ในปีเดียวกันจูเนียร์ กลับสร้างชื่อในรายการ Korea Open 2012 ที่เกาหลีใต้ คว้าเหรียญทอง รุ่นไม่เกิน 48 กิโลกรัม ชาย ได้สำเร็จ หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็สร้างผลงาน คว้าเหรียญกลับมาแทบทุกครั้งเมื่อลงแข่งขันรับใช้ชาติ        
ทั้งนี้ จูเนียร์ เป็น 1 ใน 3 ตัวแทนนักกีฬาเทควันโดไทย ที่จะเข้าร่วมแข่งขันรอบควอลิฟาย โอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย ซึ่งจะมีเพียงแค่แชมป์และรองแชมป์เท่านั้น ที่จะได้ตั๋วไปโอลิมปิก  

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ