สปอร์ตกูรู (13 เม.ย. 63) ผู้เชี่ยวชาญเผย ผู้ชายไม่ควรใส่กางเกงขาสั้นทับขาเกงเลกกิ้งออกกำลังกาย

กีฬา

สปอร์ตกูรู (13 เม.ย. 63) ผู้เชี่ยวชาญเผย ผู้ชายไม่ควรใส่กางเกงขาสั้นทับขาเกงเลกกิ้งออกกำลังกาย

โดย

13 เม.ย. 2563

4.6K views

น้ำใจของนักกีฬาดังหลายคนที่บริจาคต่อสู้กับโควิด-19 ด้วยจำนวนที่มหาศาล ดังสำนวนที่ชาวต่างชาติบอกว่า "Kindness Is Contagious" แปลว่า ความเมตตากรุณาเป็นโรคติดต่อ โดยโควิด-19 เป็นเชื้อที่ติดต่อกันได้ง่าย แต่ความมีน้ำใจความเผื่อแผ่ของเพื่อนมนูษย์นั้นติดต่อและระบาดได้อย่างรวดเร็วกว่า
เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ครูว์ บรีส์ คลอเต้อร์แบค วัย 41 ทีม New Orleans Saints บริจาคเงินช่วยเหลือประชาชนในการต่อสู้กับโควิด-19 5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินไทย 160 ล้านบาท ซึ่งมีรายได้ตั้งแต่เกือบ 20 ปีของอาชีพนักกีฬาราว 221 ล้านดอลล่าร์ หรือ 7,072 บาท เมื่อมีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวออกไป สำนักข่าว NBC ได้สัมภาษณ์ ครูว์ บรีส์  ในรายการข่าวช่องเช้า โดยมีผู้ประการข่าว โฮดา คอตบี เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งตลอดการสัมภาษณ์เธอชื่นชมและปราบปลื้ม ครูว์ บรีส์ เป็นอย่างมากมาก พอถึงช่วงท้ายของรายการเธอร้องไห้สะอื้นด้วยความตื้นตันออกอากาศ
หลังจาก ครูว์ บรีส์ บริจาคเงินช่วยสู้ภัยโควิด-19 แล้ว นักอมริกันฟุตบอลหลายคนก็ทยอยบริจาคสมทบทุนเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นอเมริกันฟุตบอลตั้งหยุดการแข่งกันรวมถึง NBA ก็มีการสประกาศหยุดการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล เมื่อวันที่ 11 มีนาคม มีการแข่งขันกันระหว่าง Utah Jass กับ Thunder OKC โดย รูดี้ โกแบร์ เซนเตอร์ชาวฝั่งเศส ทีม Utah Jass ติดเชื้อโควิด-19 ต้องระงับการแข่งขันจนกว่าเหตุการจะสงบ
ประเด็นเรื่องที่ผู้ชายใส่กางเกงเลกกิ้งออกกำลังกาย ซึ่งดดยส่วนมากมักจะเห็นผู้หญิงใส่เลกกิ้งออกกำลังกายเป็นส่วนมาก เพราะกระชับและทำให้คล่องแคล้วว่องไว รวมถึงทำให้ระบบการหมุนเวียนของเลือดด้วย และมีเทรนใหม่ที่เรียกกันว่า แอทลัเชอร์ ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นชุดออกกำลังกายได้ด้วย และใส่ในชีวิตประจำวัน เดินช้อปปิ้งได้ด้วย ขณะเดียวกันผู้ชายในประเทศไทยเองก็นิยมการใช้เลกกิ้งพร้อมกับสวมกางเกงกีฬาขาสั้นทับอีกชั้นออกกำลังกาย และการที่ต้องใส่กางเกงกีฬาขาสั้นทับอีกชั้นนั้นเพราะเลกกิ้งจะรัดเป้าและเห็นเป็นรูปร่างจึงรู้สึกไม่สบายใจต้องสวมกางเกงขาสั้นทับ
แซค เอฟรอน ดาราฮอลลีวูดชาวอเมริกัน ให้สัมภาษณ์นิตยสาร Man's Health บอกว่าถ้าสวมเลกกิ้งตัวเดียวเขารู้สึกประหม่า เลยต้องสวมกางเกงขาสั้นทับเอาไว้ แต่ผู้เชี่ยวญาญทางด้านการออกกำลังกายเปิดเผยว่า ไม่เห้นด้วยกับการที่สวมกางเกงขาสั้นทับเลกกิ้ง เพราะปลายขากางเกงจะไปรั้งหน้าขา ในการก้าว ในการขยับตัวออกกำลังกาย เช่นเดียวกันกับนักวิ่งมาราธอนที่จะสวมกางเกงกีฬาที่สั้นมาก เพื่อไม่ให้กางเกงไปรั้งที่หน้าขาและวิ่งได้อย่างเต็มที่ และมีคำแนะนำให้ใส่เสื้อตัวใหญ่ หลวม หรือเสื้อตัวยาวเพื่อให้ชายเสื้อปกปิดเป้าแทน
ส่วนช่วงกอล์ฟกูรู จะมาสอนเทคนิคการพัตต์ระยะ 3 ฟุต ลายตรง ก่อนจะเริ่มต้นแบ็คสวิงซึ่งนักกอล์ฟส่วนมากนึกถึงหลุม เคน เวนทูนชรี่ แชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปี 1964 และแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 12 รายการบอกว่า เมื่อไหร่ก็ตามก่อนที่จะแบ็คสวิงถ้าใจคิดถึงหลุด สมองคิดถึงหลุม จะมำให้พัตต์ไม่สมบูรณ์ โอกาสพลาดมีสูง มาติดตามวิธีพัตต์ระยะ 3 ฟุต ลายตรง ว่าจะทำให้ได้ผลลัพท์เป็นที่น่าพอใจอย่างไร
ปิดท้ายด้วยคลิปเรียกเสียงฮา เป็นภาพที่นักอเมริกันฟุตบอล วิ่งพุ่งชนคนที่อยู่ขอบสนาม ไม่ว่าจะเป็นกองเชียร์สาวสวย ผู้ควบกองเชียร์ ไม่เว้นแม้แต่ช่างภาพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ