หลายพื้นที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม ผู้ว่าจังหวัดเพิ่มมาตรการเข้มป้องกันเชื้อระบาดเป็นวงกว้าง

ข่าวภูมิภาค

หลายพื้นที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม ผู้ว่าจังหวัดเพิ่มมาตรการเข้มป้องกันเชื้อระบาดเป็นวงกว้าง

โดย

5 เม.ย. 2563

1.3K views

หลายจังหวัดทยอยประกาศจำนวนผู้ติดเชื้อที่พบเพิ่มเติมในแต่ละพื้นที่ อย่างที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) พบผู้ป่วยรายใหม่ 9 คน มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คนไทยที่มีอาชีพเสี่ยงสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ อย่างพนักงานโรงแรม พนักงานในสถานบันเทิง ครูสอนพิเศษภาษาจีน และลูกของครูสอนพิเศษภาษาจีน โดยในกลุ่มผู้ป่วย ล้วนมีประวัติติดต่อกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ และมีประวัติทำงานติดต่อกับชาวต่างชาติ และสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง 

นอกจากนี้ยังมีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยทั้ง 9 คน ที่ต้องเฝ้าระวังอาการอีกจำนวนหนึ่ง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ต้องสั่งปิดพื้นที่ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ห้ามเข้าออก ยกเว้นการขนส่งสินค้า อุปโภคบริโภค ยานพาหนะทางการแพทย์ และบุคคลที่จำเป็น เพื่อคัดกรองโรค ทำความสะอาดพื้นที่ ป้องกันเชื้อแพร่กระจาย เนื่องจากผู้ติดเชื้อใหม่ 9 คนนี้ มีประวัติทำงานและท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตอง

ลำปาง - พบผู้ติดเชื้อแล้ว 3 ราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ต้องเรียกประชุมด่วนคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัด โดยผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย เป็นหญิงทั้งหมด เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดง ต.หลวงใต้ อ.งาว 

คนแรกเป็นหญิงอายุ 58 ปี อาชีพขายของชำในหมู่บ้าน มีโรคปอดเรื้อรังเป็นโรคประจำตัว 

คนที่สอง อายุ 42 ปี ลูกสาวผู้ป่วยรายแรก อาชีพขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดรถไฟรัชดา และเดินทางกลับบ้านก่อนจะมีอาการป่วย 

คนที่ 3 หญิงอายุ 64 ปี พี่สาวของผู้ป่วยรายที่ 1 อยู่บ้านคนละหลัง แต่ไปมาหาสู่กันประจำทุกวัน ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ จะต้องสอบสวนโรคเพื่อหาผู้สัมผัสใกล้ชิดอีก เบื้องต้น จึงมีคำสั่งประกาศปิดหมู่บ้านและเคาะประตูบ้านติดตามหากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ พร้อมทั้งขอให้ทุกคนร่วมกันสอดส่องคนในชุมชนที่มีประวัติเสี่ยง

เชียงใหม่ - พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 คน เป็นหญิงอายุ 21 ปี อาชีพเด็กเอนเตอร์เทน มีประวัติเดินทางไปสถานที่ที่มีการระบาด สถานบันเทิง และยังไปร่วมงานเลี้ยงที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใกล้แยกวิทยุธานินทร์ ก่อนจะมีอาการป่วยและตรวจพบว่าติดเชื้อ ซึ่งจากการสอบสวนโรค พบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิดอีก 4 คน และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งคัดกรองผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยรายนี้เพิ่มเติม

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cFVoJRuB_bA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ