ตร.ชลบุรี บุกจับชาวจีน กักตุนหน้ากากอนามัยกว่า 6 หมื่นชิ้น - อีกรายเจอจับกักตุนแอลกอฮอล์

สังคม

ตร.ชลบุรี บุกจับชาวจีน กักตุนหน้ากากอนามัยกว่า 6 หมื่นชิ้น - อีกรายเจอจับกักตุนแอลกอฮอล์

โดย

5 เม.ย. 2563

714 views

วานนี้ (4 เม.ย. 2563) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา, ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง, พาณิชย์จังหวัดชลบุรี และ กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี ร่วมกันจับกุมตัวชายสัญชาติจีน อายุ 38 ปี หลังสืบทราบว่ามีการกักตุนสินค้าเป็นหน้ากากอนามัยไว้ในครอบครองเกินปริมาณที่กำหนดจึงเข้าทำการตรวจค้นพบของกลางเป็นหน้ากากอนามัยยี่ห้อและรุ่นต่างๆ รวมจำนวน กว่า 62,400 ชิ้น ได้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านถนนชายหาดจอมเทียน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าสั่งซื้อมาจากประเทศจีน เพื่อนำเอามาใช้ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เท่านั้น 
ขณะเดียวกันที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.เหมือง อ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้รับรายงานว่ามีการกักตุนแอลกอฮอล์ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นภายในหมู่บ้านดังกล่าว พบแอลกอฮอล์จำนวนมาก ตรวจสอบพบว่ามีประมาณ 3,000 ลิตร หลังจากนั้นจะบรรจุขวดๆ ละ 1 ลิตรเพื่อออกจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป โดยมีคนงานกำลังบรรจุลงในขวดเตรียมส่งจำหน่ายให้กับประชาชน จากการสอบถามพนักงานบรรจุแอลกอฮอล์ลงขวดได้ความว่า ได้ถูกว่าจ้างให้มาทำงานวันละ 350 บาท ทำงานมาแล้ว 3 วัน โดยรับผิดชอบในการนำแอลกอฮอล์บรรจุขวดเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นไม่รู้เรื่อง เพราะมารับจ้างกรอกลงขวดเท่านั้น
จากการสอบถามนายณัฐ อายุ 41 ปี กล่าวว่า ตนให้คนขับรถขับรถฮีโน่ สีขาว มาส่งแอลกอฮอล์ ตามที่สั่งมาเท่านั้น ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าตนเองกักตุนแอลกอฮอล์นั้นตนไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย เพียงแต่นำมาส่งเท่านั้น ทางด้าน พ.ต.อ.เมฒาวิศกล่าวว่า ช่วงนี้ได้มีกฎหมายห้ามมีการกักตุนสินค้า การที่นำแอลกอฮอล์มากักตุนจำนวนมาก ถือว่ามีความผิดเกี่ยวกับการกักตุน จึงต้องจับกุมและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
อีกด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข บุกรวบผู้แอบผลิตเจลแอลกอฮอล์รายใหญ่บริเวณอาคารพาณิช 3 ชั้น บริเวณแยกไทยพิพัฒ ต.เหมือง อ.เมืองจ.ชลบุรี จากการเข้าตรวจสอบภายในพบเครื่องผลิตเจลแอลกอฮอล์จำนวน 2 เครื่องแอลกอฮอล์ขวดที่บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษจำนวนกว่า 30 กล่องกว่า 5,000 ลิตร ด้านหลังพบเจลที่ใส่ถังและกระบะลังขนาดใหญ่อีกจำนวนมาก ชั้น 2 ยังพบเจลแอลกอฮอล์และเครื่องสำอางอีกจำนวนหนึ่งและมีขวดและฉลากที่เตรียมผลิตอีกจำนวนมากส่วนด้านหน้ามีเจลแอลกอฮอล์ที่บรรจุถัง200ลิตรอีกจำนวน 7 ถัง ซึ่งมีคนงานประมาณ 7 คน ส่วนเจ้าคือสาวอายุ 24 ปี กับแฟนหนุ่มยอมรับว่าของทั้งหมดเป็นของตนซึ่งก่อนหน้านี้พี่ชายของตนถูกจับไปแล้วเกี่ยวกับเจลแอลกอฮอล์ในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา และตนก็มาถูกจับกุมในวันนี้ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการจดทะเบียนไส้ใน เขตอ.สัตหีบแต่มาตั้งผลิตที่นี่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาผลิตไม่ตรงตามที่จดแจ้งผลิตเครื่องสำอางปลอมและผลิตเครื่องสำอางที่ไม่มีฉลากภาษาไทย และไม่มี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและยึดของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/6kNfP9U97xo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ