ผบ.สส.ยอมรับ บริหารรับคนเข้าประเทศผิดพลาด ปล่อยคนจากสุวรรณภูมิ

สังคม

ผบ.สส.ยอมรับ บริหารรับคนเข้าประเทศผิดพลาด ปล่อยคนจากสุวรรณภูมิ

โดย

5 เม.ย. 2563

53.2K views

จากกรณีเหตุวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่เกิดจากกลุ่มผู้โดยสารเดินทางมาจากประเทศเสี่ยง และปฏิเสธเข้ามาตรการกักตัว โดยอ้างว่าไม่ทราบเรื่องมาก่อน จนพลตรีโกศล ชูใจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ต้องมาเจรจาไกล่เกลี่ยตามคำร้องขอของกลุ่มผู้โดยสาร และสุดท้ายก็ยินยอมให้ผู้โดยสารเดินทางกลับบ้าน พร้อมย้ำให้กักตัวเอง 14 วัน
โดยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เรียกตัว พลตรีโกศล ชูใจ และกำลังพลที่เกี่ยวข้อง กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ทันที และสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน หากพบว่ามีการใช้อำนาจเกินหน้าที่ จะลงโทษตามความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป
ขณะที่ พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง ยอมรับว่า สถานการณ์รับคนไทยเข้าประเทศ เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา อาจไม่ราบรื่น เพราะเป็นวันแรกที่มีการประกาศเคอร์ฟิว ผู้โดยสารต้องผ่านการตรวจสอบเป็นรายบุคคล บางกระบวนการผู้โดยสารต้องรอคอยนานกว่าปกติ เนื่องจากต้องจัดหมวดหมู่เพื่อนำไปสู่สถานกักกันโรค ซึ่งยอมรับว่ามีจุดอ่อนเล็กน้อยในการบริหารจัดการอารมณ์ จนเกิดความไม่ราบรื่น
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Vuut2SJowDY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ